Sửa nguồn laptop khi bị không lên nguồn sạc không vào

Sửa nguồn laptop khi bị không lên nguồn sạc không vào

Đang lúc muốn lên Facebook chat chit với mấy đứa bạn, thì chiếc laptop thân yêu của bạn bật lên và thấy một mầu đen u ám. Những lúc như thế bạn phải làm gì? Dưới đây mình chia sẻ cho các bạn những kiến thức cơ bản nhằm giúp bạn biết được bệnh của chiếc Laptop thân yêu của mình và tìm ra cách sửa chữa phù hợp nhất.

Cách khắc phục Laptop bật không lên nguồn:

  – Bước 1 : Đầu tiên bạn hãy lôi sạc của bạn ra cắm vào ổ điện và đầu kia cắm vào laptop của bạn, rất có thể nguyên nhân là chiếc laptop của bạn bị hết pin thì sao. Nếu cắm sạc vào mà laptop của bạn lại chạy êm ru thì chiếc laptop chả có bệnh gì cả có chăng là bị thiếu điện thôi.
  – Bước 2 : Nếu cắm sạc mà máy vẫn không lên, hãy tháo pin ra rồi cắm sạc trở lại. Lý do có thể do pin Laptop của bạn đang bị lỏng nên điện không nạp cho laptop được.
  – Bước 3 : Nếu tháo pin ra mà cắm sạc vào bật máy lên thì đó là do lỗi quả pin của bạn, có thể pin bị hỏng làm cho xung điện kết nối pin và bo mạnh bị xung làm cho bạn bật máy không thể lên được => Cách khắc phục đó là thay pin hoặc sửa mạch sạc pin.
  – Bước 4 : Nếu tiếp tục 2 phương pháp trên mà Laptop không lên hình thì bạn hãy thử kiếm một cái sạc của máy đang chạy bình thường cắm vào máy của mình xem như thế nào.
Nếu lên thì do sạc của bạn bị hỏng còn không lên thì có thể các nguyên nhân chính sau đây:
– Lỗi chân cắm sạc trên main hoặc bị đứt, bị thụt chân cắm xạc=> Bạn phải mang máy qua các trung tâm máy tính để sửa chân cắm sạc
– Nguyên nhân thứ 2 là chiếc laptop của bạn bị lỗi nguồn vào mainboard. Lỗi này có thể là nguồn 3V-5V, hoặc nguồn CPU hoặc nguồn RAM hoặc nguồn chipset.=> Chi phí sửa chữa sẽ tùy thuộc việc mainboard của bạn bị lỗi nặng hay nhẹ.
Bạn cũng có thể tham khảo trước bảng giá thay main laptop

Những công nghệ hứa hẹn thay đổi cuộc sống chúng ta trong tương lai

Những công nghệ hứa hẹn thay đổi cuộc sống chúng ta trong tương lai

Ngày nay, công nghệ đã phát triển vượt bậc, làm cuộc sống của chúng ta trở nên tiện nghi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong tương lai, khi khoa học – kỹ thuật ngày càng hiện đại, công nghệ sẽ được nâng lên một tầm cao mới và tiếp tục thay đổi cách mà con người sinh sống. Vậy, những đổi mới công nghệ sau này có thể diễn ra như thế nào? Mời các bạn cùng điểm qua những dự đoán của trang Pocket-lint ngay dưới đây.
1). Du lịch không gian 
Hãy thử tưởng tượng, một ngày nào đó, chúng ta có thể nhìn thấy trái đất mà mình đang sinh sống từ ngoài vũ trụ giống như cách bạn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan và chiêm ngưỡng quang cảnh phía dưới.
2). Di cư sang các hành tinh khác
Con người đã “tàn phá” trái đất trong suốt một thời gian rất dài khi thực hiện các hoạt động kinh tế hay khai thác tài nguyên thiên nhiên. Thế nên, việc loài người phải di cư đến hành tinh khác như Sao Hỏa trở thành nhu cầu thực tế thay vì chuyện khoa học viễn tưởng.
3). Trang trại ở trên cao
Khi dân số phát triển không ngừng, không gian sống cũng trở nên chật chội, không chỉ với con người mà cả động – thực vật. Vì vậy, công nghệ cần được phát triển để hình thành những trang trại cao tầng.
4). Thịt sinh ra từ phòng thí nghiệm
Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực tế, thịt sản sinh từ phòng thí nghiệm là dự án đã được nghiên cứu. Nếu giới khoa học có thể phát triển dự án với sự hiệu quả về mặt chi phí, cách chúng ta ăn hàng ngày sẽ thay đổi mãi mãi. Đồng thời, con người cũng sẽ không phải giết gia súc để lấy thịt nữa.
5). Robot hiện diện trong không gian và tại nơi làm việc
NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) đã gửi các robot có hình dạng và kích cỡ khác nhau vào không gian. Chúng không cần ăn uống hay thở bằng oxy để có thể thu thập dữ liệu vào cảm biến và gửi về trái đất.
Tương tự, ở nơi làm việc, robot có thể đảm nhiệm những công việc khó khăn, nguy hiểm và cả tẻ nhạt, từ đó giảm rắc rối và rủi ro cho con người. Công việc có thể được vận hành một cách nhanh chóng, hiệu quả và ít sai lầm hơn.
6). Robot quản gia và hơn thế nữa
Hiện nay, chúng ta đã có robot húi bụi và các thiết bị gia dụng thông minh. Trong tương lai, robot có thể làm nhiều hơn thế nữa. Chúng có thể là đầu bếp, người đọc sách, khuân đồ… nói chung là làm được gần như mọi việc trong nhà.
7). Xe điện và xe tự lái tốt hơn
Xe điện và xe tự lái không còn quá xa lạ. Trong tương lai, chúng có thể có thời lượng pin tốt hơn, cơ sở hạ tầng phục vụ sạc pin hiện đại hơn và quan trọng nhất là hoạt động an toàn hơn (đối với xe tự lái).
Vào buổi sáng, bạn có thể thong thả chợt mắt trên xe thêm một chút và để nó tự đưa bạn đến nơi làm việc, nghe hấp dẫn quá phải không nào?
8). Xe tải không người lái
Phát triển từ công nghệ xe không người lái, sẽ có một đoàn 3 xe đi liền nhau, trong đó chiếc xe dẫn đầu kiểm soát khả năng tăng tốc và phanh của hai chiếc phía sau giúp giảm chi phí nhiên liệu và khí thải, trong khi hàng hóa được vận chuyển hiệu quả hơn và luôn đúng giờ.
9). Đường trên sông
Không gian là hữu hạn, đặc biệt là ở những đô thị đông đúc dân cư nhưng diện tích hạn chế. Điều này dẫn đến việc tất yếu là con người phải di chuyển đường đi và không gian sống ra vùng sông / biển.
10). Ô tô bay
Cũng xuất phát từ việc đường đi không thể đủ chỗ cho mọi người vào giờ cao điểm, làm những chiếc ô tô có thể bay trên bầu trời là một ý tưởng thú vị.
11). Tàu siêu tốc
Hyperloop là một hệ thống giao thông ngầm tốc độ cao đang được xây dựng và thử nghiệm ở Mỹ. Một tuyến đường thuộc hệ thống sẽ cho phép bạn đi từ New York đến Washington D.C. chỉ trong 29 phút thay vì 2 giờ 56 phút như ở hiện tại.

12). Tấm pin năng lượng mặt trời
Pin năng lượng mặt trời đã tồn tại được một thời gian, nhưng tiềm năng của nó vẫn còn rất lớn. Bây giờ, người ta đã có thể đặt pin năng lượng mặt trời vào bên trong gạch phía trên mái nhà. Thậm chí, một số công ty đang phát triển cách tích hợp pin vào nắp xe hơi để cấp nguồn cho những công nghệ bên trong xe.
Chắc chắn, tàu siêu nhanh đi ngầm và đi được cả ở dưới nước sẽ cách mạng hóa giao thông công cộng cũng như du lịch quốc tế.
13). Thực tế tăng cường (AR)
Các công ty đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng cả thực tế tăng cường và thiết bị thực tế ảo tại nơi làm việc theo nhiều cách khác nhau như biểu diễn trực quan bản thiết kế, mô hình ảo của sản phẩm đang trong quá trình phát triển hoặc cuộc họp nhóm ảo.
14). Tính toán bằng cử chỉ trong không gian ảo
Hãy hình dung về một tương lai mà chúng ta không bị giới hạn bởi chuột và bàn phím. Thay vào đó, bạn sẽ dùng giọng nói và cử chỉ, hành động để thao tác với dữ liệu trong một không gian ảo.
15). “Màn hình” đeo được
Hiện nay, bước phát triển mới nhất của điện thoại là smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, sau nhiều năm nữa, màn hình sẽ biến mất. Những công nghệ thuộc về điện thoại thông minh sẽ tích hợp ở một thiết bị đeo trên người có khả năng chiếu màn hình lên da, quần áo hoặc những bề mặt khác.
16). Thức ăn làm từ công nghệ in 3D
Công nghệ in 3D đã in ra được rất nhiều thứ (thậm chí là linh kiện máy bay hay cả một căn nhà). Vậy, tại sao không thể là rau hoặc bánh pizza?
17). Tủ lạnh biết tự đặt hàng
Một chiếc tủ lạnh tự nhận biết lúc nào thực phẩm vơi đi và đặt lệnh mua thêm, đây là công nghệ đã tồn tại và đang ngày càng trở nên tốt hơn. Rồi một ngày, bạn sẽ không bao giờ phải bước chân ra siêu thị nữa.
18). Bàn chải đánh răng thông minh gửi dữ liệu đến nha sĩ 
Không chỉ thông minh, theo dõi quá trình đánh răng để chắc chắn bạn đang thực hiện đúng kỹ thuật, bàn chải sau này sẽ gửi dữ liệu đánh răng đến nha sĩ. Đồng thời, nó có thể sử dụng cảm biến để theo dõi sức khỏe răng miệng bằng cách quét qua các kẽ hở hoặc mảng vôi tích tụ lâu ngày.
19). Gương thông minh kiểm tra sức khỏe
Bạn nhìn vào gương và gương sẽ báo cho bạn biết các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, giúp bạn giữ cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.
20). Nhà vệ sinh phân tích chất thải
Sẽ thật tuyệt vời nếu như một nhà vệ sinh có thể nắm bắt các dấu hiệu của ung thư ruột từ sớm trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng, cảnh báo bạn về chế độ ăn uống chưa hợp lý hoặc những thiếu sót cần sửa chữa để cải thiện sức khỏe.
21). Kết nối 5G
5G đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ sớm được thương mại hóa. Với tốc độ kết nối siêu nhanh, 5G sẽ mở ra vô số khả năng về “những thiết bị được kết nối” và những tiện ích mà chúng ta chưa từng nghĩ đến.
22). Bộ xương ngoài
Chân tay giả và robot đã trở thành hiện thực và mang đến nhiều giá trị cho nhiều binh sỹ trong quân đội (gia tăng sức mạnh) và người khuyết tật (đi lại dễ dàng), nhưng một cơ thể mà toàn bộ là robot sẽ giúp ích nhiều hơn nữa cho loài người.
23). Tái chế và tái kỹ thuật
Những cách thức mới để tái chế, tái sử dụng và tái thiết kế công nghệ cũ sẽ hình thành để giảm thiểu chất thải và bảo vệ môi trường – cũng đồng thời là bảo vệ thế giới.
24). Trí tuệ nhân tạo (AI)
AI đang phát triển không ngừng (đã có thể viết tin tức thay cho nhà báo). Thậm chí, đã có robot được cấp quyền công dân, nhưng hi vọng là chúng ta sẽ không phải sống ở một thế giới mà những robot có tham vọng thống trị như trong phim “Terminator – Kẻ Hủy Diệt”.
25). Quân đội robot
Những cuộc chiến tranh sẽ không còn gây ra đau thương, mất mát vì binh sỹ là những chú robot.
26). Robot y tế siêu nhỏ (Healthcare nanobot)
Với kích thước cực nhỏ, nanobot có thể đặt vào bên trong cơ thể và tiến hành theo dõi để tìm ra các vấn đề về sức khỏe, sửa chữa các cơ quan bị tổn hại hoặc thực hiện các thủ thuật phẫu thuật phức tạp, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn, giảm thời gian ở lại bệnh viện và chịu ít sẹo hơn.
27). Chơi game trên đám mây
Không cần sở hữu tay cầm điều khiển hoặc máy tính, bạn có thể tận hưởng những trò chơi trên TV bằng cách phát trực tiếp từ đám mây.Bạn nghĩ những công nghệ nào có vẻ thực tế nhất và sẽ sớm được áp dụng vào cuộc sống trong tương lai? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Xem thêm: Thay màn hình iPhone giá tốt, thay pin iPhone giá tốt

Google sẽ trả lời ngay câu hỏi của bạn, thay vì gợi ý đường link

Google sẽ trả lời ngay câu hỏi của bạn, thay vì gợi ý đường link

Google đã xác nhận rằng họ sẽ triển khai rộng rãi tính năng mới liên quan đến thao tác tìm kiếm sau khi ra mắt lần đầu tiên dưới dạng thử nghiệm hồi đầu năm nay. Tính năng đặc biệt này nghe có vẻ trái với phương thức hoạt động của Google – vốn thường phân phối một lượng lớn các liên kết để trả lời truy vấn từ người dùng.
* Lưu ý là chỉ một số câu hỏi có tính thực tế cần trả lời ngay, chứ không phải toàn bộ!
google-se-tra-loi-ngay-cau-hoi-cua-ban-thay-vi-goi-y-duong-link
Tuy nhiên, trong thực tế, không phải mọi câu hỏi đều cần đến một đống đường link để có lời giải đáp, chẳng hạn như câu hỏi “2 cộng 2 bằng mấy”. Lúc này, một câu trả lời trực tiếp sẽ hiệu quả hơn khi người dùng nhận được câu trả lời nhanh hơn, nghĩa là Google đã mang lại trải nghiệm tốt hơn.
Hình ảnh phía dưới mô tả tổng quan về tính năng trong thực tế khi Google hiển thị trực tiếp kết quả cho các câu hỏi về thời gian, phép cộng toán học đơn giản và chuyển đổi nhiệt độ. Các kết quả liên quan khác sẽ bị ẩn, nhưng bạn vẫn có thể nhấn vào “Show all results” để xem toàn bộ liên kết nếu muốn.
google-se-tra-loi-ngay-cau-hoi-cua-ban-thay-vi-goi-y-duong-link-h2
Tính năng trả lời trực tiếp hiện có sẵn trên trang web dành cho di động cũng như trên các phiên bản Android và iOS của ứng dụng Google Search. Đối với máy tính, Google vẫn cung cấp cả 2 hình thức kết quả + liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đặt câu hỏi về một phép toán, một chiếc máy tính sẽ hiển thị kết quả ở vị trí đầu tiên, tiếp theo đó là 10 đường link.
Nguồn: BGR

Smartphone của bạn có thể bẩn gấp 10 lần toilet công cộng

Smartphone của bạn có thể bẩn gấp 10 lần toilet công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và gọi.
Các vi khuẩn này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, do đó mà chúng ta không thể biết được chiếc smartphone mình đang cầm có nhiều vi khuẩn đến thế nào.
Nhằm nghiên cứu mức độ vi khuẩn trên các chiếc smartphone ngày nay, những nhà nghiên cứu đã tiến hành một vài thử nghiệm thú vị, và tìm thấy mức độ vi khuẩn, nấm mốc và nấm men ẩn nấp cao gấp 10 lần so với bồn cầu trong nhà vệ sinh.
Trong đó, không ngạc nhiên khi màn hình trước là khu vực bẩn nhất với hàng nghìn con vi khuẩn. Các khu vực bẩn khác bao gồm mặt sau của điện thoại, nút khóa và nút Home.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h2
Có đến hơn 1/3 số người ở Anh thừa nhận không bao giờ làm sạch điện thoại của họ, và chỉ có một người trong số 20 người được hỏi, cho biết họ thường làm sạch điện thoại 6 tháng một lần.
Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ iPhone 6, Samsung Galaxy S8 và Google Pixel để kiểm tra mức độ vi khuẩn hiếu khí, nấm mốc và nấm mốc trên những chiếc smartphone này.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h3
Đối với cả ba điện thoại, màn hình trước có mức vi khuẩn cao nhất, với 100 CFU (đơn vị hình thành khuẩn lạc) trên cm2 cho Samsung Galaxy, 40 CFU cho iPhone và 12 CFU cho Google Pixel. Khi đi so sánh với những thứ mà người dùng cho rằng bẩn hơn như bàn phím, chuột tại văn phòng thì chỉ có 5 CFU trên cm2 nấm men và vi khuẩn. Còn đối với bồn cầu trong nhà vệ sinh chỉ có 24 CFU.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h4
Giải thích về mức độ vi khuẩn cao trên điện thoại, tiến sĩ Shirin Lakhani đến từ Elite Aesthetics cho biết, vi khuẩn trên màn hình điện thoại có thể dẫn đến các vấn đề về da. Cô nói: “Điện thoại thông minh mà chúng ta đang sử dụng là một nguồn gây hại cho da và các vấn đề về da, cụ thể là người dùng có thể mắc mụn trứng cá”
Cô giải thích kỹ: “Nồng độ vi khuẩn cao trên màn hình điện thoại của người dùng có thể trộn lẫn với dầu, lớp trang điểm trên da và cùng với sức nóng từ điện thoại có thể sinh ra nhiều vi khuẩn hơn. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và thường dẫn đến viêm và mụn trứng cá”
Cô còn nói thêm: “Để chống lại những vấn đề này, hãy sử dụng tai nghe khi dùng điện thoại trong một khoảng thời gian dài và thường xuyên lau điện thoại thông minh của bạn bằng cồn để loại bỏ càng nhiều vi khuẩn càng tốt”.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h5
Bình luận về nghiên cứu mới này, Gary Beeston từ Insurance2go nói thêm: “Điện thoại không bao giờ xa chúng ta. Chúng ta mang chúng đi khắp nơi cùng với mình. Vì vậy, không thể tránh khỏi việc điện thoại thông minh sẽ nhận một vài con vi khuẩn trên đường đi”.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h6
“Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã lấy vi khuẩn thường ẩn nấp trên điện thoại, và đặt chúng trong điều kiện phát triển lý tưởng để giúp mọi người có thể nhìn rõ hơn chúng kinh khủng đến mức nào”.
“Ba màn hình mà chúng tôi kiểm tra gần như có độ nhiễm vi khuẩn cao gấp bốn lần so với phần mặt sau của điện thoại”, Gary Beeston nói. Vì thế lời khuyên là, để ngăn chặn những nguy cơ lây nhiễm bệnh từ điện thoại di động, bạn hãy hạn chế chia sẻ chúng với nhiều người hoặc thường xuyên vệ sinh bằng vải mềm có tẩm chất diệt khuẩn. Hoặc cách tốt nhất cho chuyện này theo chuyên gia da liễu, đó là rửa tay thường xuyên.

Một công ty bảo mật tuyên bố: Bẻ khóa được mọi iPhone với tỉ lệ 100%

Một công ty bảo mật tuyên bố: Bẻ khóa được mọi iPhone với tỉ lệ 100%

Gạt ngoài tai những nỗ lực bảo mật iPhone đến từ Apple, các công ty bảo mật vẫn cố gắng thi nhau tìm cách truy cập dữ liệu trên những thiết bị iOS bị khóa mật khẩu. Gần đây nhất, một công ty bảo mật là DriveSavers đã tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy dữ liệu trên iPhone với tỉ lệ thành công 100%.

Theo lời giới thiệu trên trang web của công ty, giải pháp mới của họ có thể bẻ khóa iPhone chạy bất kỳ phiên bản iOS nào kể cả hệ điều hành iOS 12. Và số tiền để bỏ ra cho việc bẻ khóa iPhone là 3.900 USD (91 triệu), thông tin được chia sẻ bởi Macrumors.

mot-cong-ty-bao-mat-tuyen-bo-be-khoa-duoc-moi-iphone-voi-ti-le-100

Công ty DriveSavers cũng khá kín tiếng khi không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về phương pháp bẻ khóa iPhone mà họ sử dụng. Có lẽ trong tương lai Apple sẽ tìm cách nào đó để khắc phục lỗ hổng phần mềm nào mà giải pháp đến từ DriveSavers đang khai thác.

Vào khoảng một tháng trước, Apple đã ngăn chặn các thiết bị bẻ khóa iPhone mà cảnh sát Hoa Kỳ đang sử dụng, bằng bản cập nhật hệ điều hành iOS 12. Các thiết bị này được cung cấp từ một công ty bảo mật có tên là Grayshift.

mot-cong-ty-bao-mat-tuyen-bo-be-khoa-duoc-moi-iphone-voi-ti-le-100-h2

DriveSavers còn đề cập thêm, họ sẽ không cung cấp giải pháp bẻ khóa iPhone cho các cơ quan thực thi pháp luật. Hay nói cách khác, dịch vụ của DriveSavers cung cấp là giải pháp hướng đến người tiêu dùng đối với người dùng bị quên mất mật khẩu, khi sử dụng hết số lần dự đoán hoặc muốn truy cập vào thiết bị của người thân đã qua đời gần đây.

Xem thêm: Cách mở tài khoản ID Apple (iCloud) bị vô hiệu hóa trong vài bước

Nguồn: BGR

Lý do iPhone bị nóng máy khi sử dụng, hao pin nhanh

Lý do iPhone bị nóng máy khi sử dụng, hao pin nhanh

Nhiều người dùng iPhone gặp phải hiện tượng điện thoại của mình bị nóng khi sử dụng nhưng không biết phải làm thế nào để khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số biện pháp để khắc phục tình trạng này nhé.
Những nguyên nhân khiến iPhone bị nóng:
– iPhone hay bị nóng máy khi đang trong quá trình sạc pin hay khi bạn vừa sạc pin vừa sử dụng.
– iPhone bị nóng khi sử dụng mạng 3G liên tục.
– iPhone nóng lên khi bạn sử dụng liên tục trong thời gian dài không nghỉ.
– Sử dụng ốp lưng. Một số trường hợp bạn sử dụng ốp lưng che phủ hầu hết các phần tản nhiệt và mặt lưng iPhone tiếp xúc với ốp là không tản nhiệt vì thế iPhone nóng lên nhanh và tỏa nhiệt chậm.
Biện pháp khắc phục tình trạng iPhone bị nóng:
– Dùng sạc zin đi kèm theo máy hay sạc có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để sạc cho thiết bị, tránh sử dụng iPhone khi đang sạc pin.
– Hạn chế sử dụng ốp lưng hoặc dùng ốp lưng có khe hở thông thoáng. Bạn cũng có thể tháo ốp lưng khi sạc pin hay khi chơi các tựa game nặng để iPhone có thể tản nhiệt hiệu quả nhất.
– Hạn chế sử dụng 3G mà hãy sử dụng wifi để tiết kiệm pin và tránh được hiện tượng iPhone bị nóng khi sử dụng 3G.
Để tắt 3G bạn hãy làm như sau:
– Vào Cài đặt
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h2
– Gạt cần gạt về chế độ “off” như hình:
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h3
– Bạn nên tắt nguồn iPhone khoảng 2 ngày 1 lần để điện thoại của bạn có thể nghỉ ngơi cũng như giải phóng bộ nhớ RAM hoàn toàn cho thiết bị.
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h4
– Cuối cùng nếu những cách trên vẫn không hiệu quả thì bạn có thể restore thiết bị về cài đặt gốc để giải quyết tình trạng iPhone bị nóng bằng các bước sau:
– Vào Cài đặt
– Chọn Cài đặt chung
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h5
– Chọn Đặt lại
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h6
– Chọn Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h7
– Chọn Xóa iPhone để hoàn tất
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h8

Tim Cook: AR sẽ tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống trong một vài năm tới

Tim Cook: AR sẽ tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống trong một vài năm tới

Ở một cuộc phỏng vấn trên TV gần đây, Tim Cook đã cho rằng công nghệ AR (thực tế tăng cường) không chỉ là “mánh” quảng cáo. Thay vào đó, ông tin tưởng vào việc AR sẽ đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
“Trong một vài năm nữa, chúng ta sẽ không thể tưởng tượng được cuộc sống không có AR sẽ trở nên như thế nào. AR sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng sâu rộng và trở thành một công nghệ không thể thiếu của của tương lai”, Cook chia sẻ.
Thực tế, những năm vừa qua, Apple đã tích cực nghiên cứu về AR và phát triển các ứng dụng AR cho iPhone cũng như iPad. Với lời khẳng định của Tim Cook, có thể thấy Apple đang dành sự quan tâm đặc biệt cho AR.
Được biết, các nhà phát triển của Apple đã làm việc cho dự án kính AR trong nhiều năm nhưng đến nay, vẫn chưa có sản phẩm hay nguyên mẫu nào xuất hiện. Điều này không lạ vì Apple luôn chủ trương làm những gì tốt nhất khi công nghệ đã “chín muồi” thay vì trở thành người đi đầu. Còn ở hiện tại, họ sẽ tiếp tục cải tiến các ứng dụng AR.
Nguồn: AndroidPIT

Tin nhắn cũ bỗng dưng hiện lên, người dùng Facebook hoang mang

Tin nhắn cũ bỗng dưng hiện lên, người dùng Facebook hoang mang

Người dùng Facebook đang gặp phải một lỗi lạ, khiến nội dung tin nhắn cũ bỗng nhiên được làm mới và hiển thị trên đầu khung chat. Sự cố này gây ảnh hưởng tâm lý cho nhiều người, thậm chí tạo cảm giác hoang mang.
Cụ thể, một số tài khoản trên Twitter phàn nàn rằng họ đang gặp phải sự cố “không đâu vào đâu” khi tin nhắn từ bạn bè, người quen cũ hay thậm chí người quá cố đang “đào mồ” sống dậy, dù họ đã không nói chuyện với nhau rất lâu.
tin-nhan-cu-bong-dung-hien-len-nguoi-dung-facebook-hoang-mang
Việc một tin nhắn từ lâu bỗng nhiên xuất hiện sẽ gây cảm giác khó chịu hay gợi về một ký ức không vui nào đó. Đơn cử như một tài khoản có tên Adam phàn nàn rằng, tin nhắn giữa anh và người thân “quá cố” bỗng nhiên được làm mới, khiến kỷ niệm buồn tràn về.
Hiện tại Facebook đã phát hiện ra sự cố trên và cũng gửi lời xin lỗi tới người dùng. Gã khổng lồ mạng xã hội này cũng hứa sẽ giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất.
Đây không phải là sự cố về dữ liệu cũ đầu tiên của Facebook, trước đó hãng này đã bị chỉ trích khi giới thiệu tính năng “Ngày này năm xưa”. Đây là một công cụ hay, tuy nhiên đôi lúc nhiều kỷ niệm buồn cũng được Facebook nhắc lại.
tin-nhan-cu-bong-dung-hien-len-nguoi-dung-facebook-hoang-mang-h2
Nguồn: theverge

Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop nhanh chóng

Cách vô hiệu hóa bàn phím laptop nhanh chóng

Làm thế nào để vô hiệu hóa bàn phím Laptop (máy tính xách tay)? Nó có nhanh chóng và đơn giản hay không? Hãy cùng theo dõi bài hướng dẫn dưới đây để được giải đáp thắc mắc trên nhé!
Nếu bạn đang muốn sử dụng bàn phím rời hoặc đơn giản bạn không muốn bị trẻ nhỏ nghịch thì có một số cách trong đó phổ biến là vô hiệu hóa keyboard trong Device Manager hoặc sử dụng 1 phần mềm bên thứ 3.
1). Sử dụng Device Manager trên Windows
– Bước 1: Nhấp chuột phải vào nút Start để mở cửa sổ Device Manager.
cach-vo-hieu-hoa-ban-phim-laptop-nhanh-chong-h1
– Bước 2: Trên cửa sổ Device Manager, mở rộng mục Keyboards để xem các bàn phím kết nối với máy tính của bạn.
cach-vo-hieu-hoa-ban-phim-laptop-nhanh-chong-h2
– Bước 3: Nhấn chuột phải vào mục keyboard, sau đó click chọn Uninstall device.
cach-vo-hieu-hoa-ban-phim-laptop-nhanh-chong-h3
– Bước 4: Bạn chọn Uninstall để xác nhận.
cach-vo-hieu-hoa-ban-phim-laptop-nhanh-chong-h4
2). Sử dụng phần mềm KeyFreeze
KeyFreeze có khả năng vô hiệu hóa bàn phím một cách nhanh chóng nhằm tránh các truy cập từ kẻ xấu, bảo vệ máy tính khi bạn không có mặt trước sự phá phách của trẻ nhỏ.
cach-vo-hieu-hoa-ban-phim-laptop-nhanh-chong-h5
Việc sử dụng KeyFreeze khá dễ dàng và đơn giản. Sau khi tải và cài đặt xong, bạn mở phần mềm, click chọn nút Lock Keyboard & Mouse để vô hiệu hóa bàn phím và chuột. Để kích hoạt lại bàn phím và chuột bạn nhấn đồng thời tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del để mở cửa sổ sau đó nhấn phím Esc là xong.
Với 2 cách đơn giản như trên bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa bàn phím laptop. Chúc bạn thực hiện thành công.

Apple A13 có tên mã là Lightning, sản xuất trên tiến trình 7nm

Apple A13 có tên mã là Lightning, sản xuất trên tiến trình 7nm

Mặc dù, Apple A12 ra mắt trên thế hệ iPhone 2018 chưa được bao lâu và vẫn còn sức cạnh tranh rất lớn đối với các đối thủ khác. Nhưng giới thạo tin đã khai thác được việc “nhà táo” đang bắt đầu nghiên cứu trên bộ xử lý kế nhiệm là Apple A13.
Mới đây, thông tin đến từ hacker nổi tiếng là Longhorn đề cập chip Apple A13 mới sẽ có tên mã là “Lightning”. Trước đây, Longhorn đã từng đưa ra những thông tin rò rỉ về chip A12 của Apple tương đối chính xác, nên chúng ta có cơ sở để tin tưởng về nguồn tin mới này.
Hơn nữa, bộ vi xử lý Apple A13 sẽ đi kèm vơi số model là T8030, nó mang lại hiệu năng mạnh mẽ cũng như tiết kiệm năng lượng hơn so với thế hệ trước.
apple-a13-co-ten-ma-la-lightning-san-xuat-tren-tien-trinh-7nm
Được biết, TSMC sẽ không sản xuất hàng loạt chip 5 nanomet cho tới năm 2020. Khả năng hãng sản xuất bán dẫn Đài Loan TSMC sẽ tiếp tục là nhà sản xuất độc quyền chip A13 cho Apple trên tiến trình 7 nanomet.
Theo Mysmatrprice, chip Apple A13 sẽ được cải tiến về trí tuệ nhân tạo AI tăng tốc độ vận hành các chức năng như camera, thực tế tăng cường và các chức năng khác của iPhone hoạt động hiệu quả hơn.
Điều thú vị hơn là Apple cũng đang tăng thêm tính cạnh tranh hơn nữa với Qualcomm khi có ý định sử dụng con chip A13 trong các MacBook trong tương lai.
apple-a13-co-ten-ma-la-lightning-san-xuat-tren-tien-trinh-7nm-h2