Google sẽ trả lời ngay câu hỏi của bạn, thay vì gợi ý đường link

Google sẽ trả lời ngay câu hỏi của bạn, thay vì gợi ý đường link

Google đã xác nhận rằng họ sẽ triển khai rộng rãi tính năng mới liên quan đến thao tác tìm kiếm sau khi ra mắt lần đầu tiên dưới dạng thử nghiệm hồi đầu năm nay. Tính năng đặc biệt này nghe có vẻ trái với phương thức hoạt động của Google – vốn thường phân phối một lượng lớn các liên kết để trả lời truy vấn từ người dùng.
* Lưu ý là chỉ một số câu hỏi có tính thực tế cần trả lời ngay, chứ không phải toàn bộ!
google-se-tra-loi-ngay-cau-hoi-cua-ban-thay-vi-goi-y-duong-link
Tuy nhiên, trong thực tế, không phải mọi câu hỏi đều cần đến một đống đường link để có lời giải đáp, chẳng hạn như câu hỏi “2 cộng 2 bằng mấy”. Lúc này, một câu trả lời trực tiếp sẽ hiệu quả hơn khi người dùng nhận được câu trả lời nhanh hơn, nghĩa là Google đã mang lại trải nghiệm tốt hơn.
Hình ảnh phía dưới mô tả tổng quan về tính năng trong thực tế khi Google hiển thị trực tiếp kết quả cho các câu hỏi về thời gian, phép cộng toán học đơn giản và chuyển đổi nhiệt độ. Các kết quả liên quan khác sẽ bị ẩn, nhưng bạn vẫn có thể nhấn vào “Show all results” để xem toàn bộ liên kết nếu muốn.
google-se-tra-loi-ngay-cau-hoi-cua-ban-thay-vi-goi-y-duong-link-h2
Tính năng trả lời trực tiếp hiện có sẵn trên trang web dành cho di động cũng như trên các phiên bản Android và iOS của ứng dụng Google Search. Đối với máy tính, Google vẫn cung cấp cả 2 hình thức kết quả + liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đặt câu hỏi về một phép toán, một chiếc máy tính sẽ hiển thị kết quả ở vị trí đầu tiên, tiếp theo đó là 10 đường link.
Nguồn: BGR

Smartphone của bạn có thể bẩn gấp 10 lần toilet công cộng

Smartphone của bạn có thể bẩn gấp 10 lần toilet công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và gọi.
Các vi khuẩn này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, do đó mà chúng ta không thể biết được chiếc smartphone mình đang cầm có nhiều vi khuẩn đến thế nào.
Nhằm nghiên cứu mức độ vi khuẩn trên các chiếc smartphone ngày nay, những nhà nghiên cứu đã tiến hành một vài thử nghiệm thú vị, và tìm thấy mức độ vi khuẩn, nấm mốc và nấm men ẩn nấp cao gấp 10 lần so với bồn cầu trong nhà vệ sinh.
Trong đó, không ngạc nhiên khi màn hình trước là khu vực bẩn nhất với hàng nghìn con vi khuẩn. Các khu vực bẩn khác bao gồm mặt sau của điện thoại, nút khóa và nút Home.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h2
Có đến hơn 1/3 số người ở Anh thừa nhận không bao giờ làm sạch điện thoại của họ, và chỉ có một người trong số 20 người được hỏi, cho biết họ thường làm sạch điện thoại 6 tháng một lần.
Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ iPhone 6, Samsung Galaxy S8 và Google Pixel để kiểm tra mức độ vi khuẩn hiếu khí, nấm mốc và nấm mốc trên những chiếc smartphone này.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h3
Đối với cả ba điện thoại, màn hình trước có mức vi khuẩn cao nhất, với 100 CFU (đơn vị hình thành khuẩn lạc) trên cm2 cho Samsung Galaxy, 40 CFU cho iPhone và 12 CFU cho Google Pixel. Khi đi so sánh với những thứ mà người dùng cho rằng bẩn hơn như bàn phím, chuột tại văn phòng thì chỉ có 5 CFU trên cm2 nấm men và vi khuẩn. Còn đối với bồn cầu trong nhà vệ sinh chỉ có 24 CFU.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h4
Giải thích về mức độ vi khuẩn cao trên điện thoại, tiến sĩ Shirin Lakhani đến từ Elite Aesthetics cho biết, vi khuẩn trên màn hình điện thoại có thể dẫn đến các vấn đề về da. Cô nói: “Điện thoại thông minh mà chúng ta đang sử dụng là một nguồn gây hại cho da và các vấn đề về da, cụ thể là người dùng có thể mắc mụn trứng cá”
Cô giải thích kỹ: “Nồng độ vi khuẩn cao trên màn hình điện thoại của người dùng có thể trộn lẫn với dầu, lớp trang điểm trên da và cùng với sức nóng từ điện thoại có thể sinh ra nhiều vi khuẩn hơn. Điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và thường dẫn đến viêm và mụn trứng cá”
Cô còn nói thêm: “Để chống lại những vấn đề này, hãy sử dụng tai nghe khi dùng điện thoại trong một khoảng thời gian dài và thường xuyên lau điện thoại thông minh của bạn bằng cồn để loại bỏ càng nhiều vi khuẩn càng tốt”.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h5
Bình luận về nghiên cứu mới này, Gary Beeston từ Insurance2go nói thêm: “Điện thoại không bao giờ xa chúng ta. Chúng ta mang chúng đi khắp nơi cùng với mình. Vì vậy, không thể tránh khỏi việc điện thoại thông minh sẽ nhận một vài con vi khuẩn trên đường đi”.
smartphone-cua-ban-co-the-ban-gap-10-lan-toilet-cong-cong-h6
“Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã lấy vi khuẩn thường ẩn nấp trên điện thoại, và đặt chúng trong điều kiện phát triển lý tưởng để giúp mọi người có thể nhìn rõ hơn chúng kinh khủng đến mức nào”.
“Ba màn hình mà chúng tôi kiểm tra gần như có độ nhiễm vi khuẩn cao gấp bốn lần so với phần mặt sau của điện thoại”, Gary Beeston nói. Vì thế lời khuyên là, để ngăn chặn những nguy cơ lây nhiễm bệnh từ điện thoại di động, bạn hãy hạn chế chia sẻ chúng với nhiều người hoặc thường xuyên vệ sinh bằng vải mềm có tẩm chất diệt khuẩn. Hoặc cách tốt nhất cho chuyện này theo chuyên gia da liễu, đó là rửa tay thường xuyên.

Một công ty bảo mật tuyên bố: Bẻ khóa được mọi iPhone với tỉ lệ 100%

Một công ty bảo mật tuyên bố: Bẻ khóa được mọi iPhone với tỉ lệ 100%

Gạt ngoài tai những nỗ lực bảo mật iPhone đến từ Apple, các công ty bảo mật vẫn cố gắng thi nhau tìm cách truy cập dữ liệu trên những thiết bị iOS bị khóa mật khẩu. Gần đây nhất, một công ty bảo mật là DriveSavers đã tuyên bố có thể bẻ khóa và lấy dữ liệu trên iPhone với tỉ lệ thành công 100%.

Theo lời giới thiệu trên trang web của công ty, giải pháp mới của họ có thể bẻ khóa iPhone chạy bất kỳ phiên bản iOS nào kể cả hệ điều hành iOS 12. Và số tiền để bỏ ra cho việc bẻ khóa iPhone là 3.900 USD (91 triệu), thông tin được chia sẻ bởi Macrumors.

mot-cong-ty-bao-mat-tuyen-bo-be-khoa-duoc-moi-iphone-voi-ti-le-100

Công ty DriveSavers cũng khá kín tiếng khi không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về phương pháp bẻ khóa iPhone mà họ sử dụng. Có lẽ trong tương lai Apple sẽ tìm cách nào đó để khắc phục lỗ hổng phần mềm nào mà giải pháp đến từ DriveSavers đang khai thác.

Vào khoảng một tháng trước, Apple đã ngăn chặn các thiết bị bẻ khóa iPhone mà cảnh sát Hoa Kỳ đang sử dụng, bằng bản cập nhật hệ điều hành iOS 12. Các thiết bị này được cung cấp từ một công ty bảo mật có tên là Grayshift.

mot-cong-ty-bao-mat-tuyen-bo-be-khoa-duoc-moi-iphone-voi-ti-le-100-h2

DriveSavers còn đề cập thêm, họ sẽ không cung cấp giải pháp bẻ khóa iPhone cho các cơ quan thực thi pháp luật. Hay nói cách khác, dịch vụ của DriveSavers cung cấp là giải pháp hướng đến người tiêu dùng đối với người dùng bị quên mất mật khẩu, khi sử dụng hết số lần dự đoán hoặc muốn truy cập vào thiết bị của người thân đã qua đời gần đây.

Xem thêm: Cách mở tài khoản ID Apple (iCloud) bị vô hiệu hóa trong vài bước

Nguồn: BGR

Lý do iPhone bị nóng máy khi sử dụng, hao pin nhanh

Lý do iPhone bị nóng máy khi sử dụng, hao pin nhanh

Nhiều người dùng iPhone gặp phải hiện tượng điện thoại của mình bị nóng khi sử dụng nhưng không biết phải làm thế nào để khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số biện pháp để khắc phục tình trạng này nhé.
Những nguyên nhân khiến iPhone bị nóng:
– iPhone hay bị nóng máy khi đang trong quá trình sạc pin hay khi bạn vừa sạc pin vừa sử dụng.
– iPhone bị nóng khi sử dụng mạng 3G liên tục.
– iPhone nóng lên khi bạn sử dụng liên tục trong thời gian dài không nghỉ.
– Sử dụng ốp lưng. Một số trường hợp bạn sử dụng ốp lưng che phủ hầu hết các phần tản nhiệt và mặt lưng iPhone tiếp xúc với ốp là không tản nhiệt vì thế iPhone nóng lên nhanh và tỏa nhiệt chậm.
Biện pháp khắc phục tình trạng iPhone bị nóng:
– Dùng sạc zin đi kèm theo máy hay sạc có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để sạc cho thiết bị, tránh sử dụng iPhone khi đang sạc pin.
– Hạn chế sử dụng ốp lưng hoặc dùng ốp lưng có khe hở thông thoáng. Bạn cũng có thể tháo ốp lưng khi sạc pin hay khi chơi các tựa game nặng để iPhone có thể tản nhiệt hiệu quả nhất.
– Hạn chế sử dụng 3G mà hãy sử dụng wifi để tiết kiệm pin và tránh được hiện tượng iPhone bị nóng khi sử dụng 3G.
Để tắt 3G bạn hãy làm như sau:
– Vào Cài đặt
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h2
– Gạt cần gạt về chế độ “off” như hình:
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h3
– Bạn nên tắt nguồn iPhone khoảng 2 ngày 1 lần để điện thoại của bạn có thể nghỉ ngơi cũng như giải phóng bộ nhớ RAM hoàn toàn cho thiết bị.
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h4
– Cuối cùng nếu những cách trên vẫn không hiệu quả thì bạn có thể restore thiết bị về cài đặt gốc để giải quyết tình trạng iPhone bị nóng bằng các bước sau:
– Vào Cài đặt
– Chọn Cài đặt chung
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h5
– Chọn Đặt lại
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h6
– Chọn Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h7
– Chọn Xóa iPhone để hoàn tất
ly-do-iphone-bi-nong-may-khi-su-dung-hao-pin-nhanh-h8