iPhone mất nguồn, chết nguồn sửa bao nhiêu tiền?

iPhone mất nguồn sửa bao nhiêu tiền?

Vào một ngày đẹp trời, khi chiếc điện thoại của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, bỗng dưng màn hình máy xuất hiện một màu tối đen, bạn thử bấm hết các phím nhưng vẫn không thay đổi được gì, điều này khiến bạn rất lo lắng và có thể iPhone của bạn đang bị lỗi mất nguồn.
Nguyên nhân dẫn đến điện thoại iPhone mất nguồn:
– Giống như những lỗi thường gặp khác, iPhone mất nguồn cũng do nhiều nguyên nhân gây ra và một trong những nguyên nhân đầu tiên mà mình kể đến đó là do iPhone của bạn là hàng lock. Nếu là hàng lock thì rất có thể trong quá trình mở khóa, sim ghép của bạn đã bị lỗi và dẫn đến tình trạng mất nguồn.
– iPhone của bạn là hàng dựng, kém chất lượng nên việc gặp lỗi sẽ rất thường xuyên và lỗi chết nguồn cũng không ngoại lệ.
– Có thể trong thời gian sử dụng bạn vô tình là làm rớt iPhone của mình ở độ cao, khiến iPhone bị va chạm mạnh gây hư hõng IC nguồn và dẫn đến tình trạng chết nguồn trên máy. Hoặc có thể bạn làm rớt nước hay dính mưa, bụi bẩn, cũng khiến cho iPhone của bạn dễ bị chập mạch dẫn đến tình trang mất nguồn. Giống như tình trạng cơn bão số 9 vừa qua: Hàng ngàn chiếc điện thoại chìm trong biển nước mênh mông
iphone-mat-nguon-chet-nguon-sua-bao-nhieu-tien
– Điện thoại iPhone của bạn để lâu không dùng đến hoặc bạn sử dụng cạn kiệt nguồn pin của máy cũng sẽ dẫn đến tình trạng chết nguồn, khiến máy không thể khởi động lại được.
– Ngoài ra, bạn cài nhiều phần mềm độc lạ, có hại cho máy có thể gây ra xung đột phần mềm làm máy bị lỗi cũng dễ dẫn đến tình trạng chết nguồn như trên.
Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy bạn bị mất nguồn, nếu máy bạn không nằm trong các nguyên nhân trên nhưng vẫn bị lỗi chết nguồn, thì bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ, còn nếu những nguyên nhân trên là một trong những nguyên nhân bạn đang gặp phải thì bạn có thể khắc phục theo những cách dưới đây:
Cách khắc phục iPhone mất nguồn:
– Khi iPhone rơi vào tình trạng chết nguồn. Thì trước tiên bạn hãy thử cắm iPhone vào thiết bị sạc, để sạc pin cho iPhone. Sau một thời gian sạc bạn hãy thử mở nguồn xem iPhone của bạn có phải bị cạn pin dẫn đến lỗi trên không. Tuy nhiên nếu khi bạn thực hiện xong bước này mà iPhone vẫn không thể hoạt động được thì bạn có thể làm theo cách sau đây.
– Bạn hãy khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone của mình bằng cách đưa về chế độ DFU, cách này sẽ giải quyết được trường hợp máy bạn bị nhiễm phần mềm độc lạ, xung độc phần mềm. Để thực hiện bạn tiến hành như sau:
+ Trước tiên bạn kết nối iPhone với máy tính, sau đó nhấn và giữ phím nguồn và phím home trong vòng 10 giây, sau đó bạn thả phím nguồn và vẫn giữ chặt phím home, nếu bạn thấy màn hình iPhone khởi động lại có nghĩa là máy bạn đạ bị dính phần mềm độc lạ, lúc này bạn chỉ cần chọn vào phần khôi phục cài đặt gốc trên giao diện iTunes để giải quyết lỗi.
iphone-mat-nguon-chet-nguon-sua-bao-nhieu-tien-h2
Nếu những cách trên không iPhone của bạn thay đổi được tình trạng thì có thể thiết bị của bạn đã bị hư IC nguồn, có thể điện thoại iPhone của bạn đã từng xảy ra va chạm mạnh làm ảnh hưởng trực tiếp đến phần cứng bên trong máy, và để khắc phục tình trạng này bạn phải mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế. Ngoài ra, lời khuyên dành cho bạn là bạn nên cẩn thận trong quá trình sử dụng thiết bị, tránh để máy va đập mạnh vào các vật cứng, bạn cũng nên vệ sinh máy thường xuyên tránh bị bụi bẩn bám vào dể gây chập mạch và cuối cùng đừng để máy của bạn bị dính nước, khi các thiết bị của Apple vẫn chưa có tính chống nước như Sony.
– Hoặc nếu bạn bị lỗi do sim ghép thì bạn nên mang máy đến nơi đã ghép sim cho bạn để được sửa chữa. Với việc iPhone bị mất nguồn thì nó có thể do các nguyên nhân đơn giản mà bạn có thể khắc phục được. Hoặc trong trường hợp tự mình không xử lí được buộc bạn phải mang thiết bị đến các trung tâm để sửa chữa, mình xin giới thiệu Trung tâm sửa chữa ProCARE24h.vn là nơi uy tín được khách hàng lựa chọn đến sửa các thiết bị Điện thoại, Laptop, Macbook.

Sau ngày 31.12, người dùng iPhone phải trả 2 triệu đồng để thay pin

Sau ngày 31.12, người dùng iPhone phải trả 2 triệu đồng để thay pin

Kết thúc ngày 31.12, người dùng iPhone ở Việt Nam sẽ được thay pin với mức giá từ 700.000 đồng. Sau ngày này, giá thay pin iPhone có thể tăng trở lại trên 2 triệu đồng.
Theo Macrumors, sau ngày 31.12, dịch vụ thay pin iPhone sẽ trở lại mức giá thông thường.
Cụ thể, iPhone 6 cho tới iPhone 7 Plus sẽ tăng giá thay pin lên 49 USD (1,1 triệu đồng), trong khi giá cho iPhone 8 tới iPhone XS Max là 69 USD (1,6 triệu đồng).
Theo Thakral One, trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, công ty đang áp dụng chương trình thay pin giá 730.000 đồng cho các dòng máy từ iPhone SE đến iPhone X.
Sau thời gian này, nhiều khả năng giá thay pin sẽ tăng trở lại mức ban đầu trên 2 triệu đồng. Như vậy, người dùng tại Việt Nam chỉ còn một tháng để có thể tham gia chương trình này.
Trước đó, tháng 12.2017, Apple bắt đầu bị chỉ trích khi bị phát hiện cố tình làm giảm hiệu năng của iPhone đời cũ khi cập nhật lên iOS mới. Hãng giải thích quyết định trên là để giữ iPhone an toàn, tránh tắt đột ngột do pin chai.
Sau đó, Apple cho biết người dùng có thể thay một viên pin mới để khắc phục tình trạng giảm hiệu năng trên máy. Apple cung cấp dịch vụ thay thế pin với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây. Các dòng máy gồm: iPhone SE, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và X.
Tại Việt Nam, các cửa hàng sửa chữa được Apple ủy quyền áp dụng giá thay pin khoảng 730.000 đồng.

Người dùng Macbook kiện Apple về sự cố bụi bẩn bám đầy trong máy

Người dùng Macbook kiện Apple về sự cố bụi bẩn bám đầy trong máy

Nhiều người dùng cáo buộc Apple gây thiếu sót trong việc thiết kế gây ra lỗi bụi bẩn bám đầy trong màn hình, khiến bo mạch chủ của Macbook và iMac nóng lên, ảnh hưởng đến hiệu năng.
Thông tin này đã được Hagens Berman là công ty luật đại diện cho các nguyên đơn đệ trình vào ngày 28/11 lên Tòa án Quận Bắc California. Nguồn tin cho biết, nhiều người dùng iMac, iMac Pro, MacBook Pro và MacBook Air gặp phải vấn đề về vết bẩn phía trong màn hình.
Các nguyên đơn trong vụ án gồm: Nhiếp ảnh gia Phoenix, Ariz và hai người dùng iMac là Castle Rock, Colo và New Berlin, Wis. Những người dùng cho rằng lỗ thông hơi và quạt trong máy tính của Apple không có bộ lọc khí khiến bụi bẩn bị hút vào, từ đó khiến bụi bẩn có thể kẹt sau màn hình của Mac tạo ra những vết ố vàng.
nguoi-dung-macbook-kien-apple-ve-su-co-bui-ban-bam-day-trong-may-h2
Ba nguyên đơn nói rằng họ đã trải qua sự cố nhòe màn hình bởi các đốm đen trên iMac 27 inch và nhiều người dùng khác cũng phàn nàn sự cố tương tự trên các diễn đàn.
Thông tin từ hồ sơ vụ kiện còn cho thấy, việc thiếu bộ lọc khí còn khiến bụi tích tụ trên bo mạch chủ của máy Mac, khiến bo mạch chủ trở nên quá nóng và khiến thiết bị mau hỏng hơn.
nguoi-dung-macbook-kien-apple-ve-su-co-bui-ban-bam-day-trong-may-h3
Hơn nữa, Apple đã tính phí lên tới 600 USD (13.9 triệu) để sửa chữa vấn đề vết bẩn trên màn hình trong trường hợp máy tính đã hết hạn bảo hành. Những người dùng trên phải mất phí sữa chữa thiết bị sau khi sử dụng trong thời gian không lâu.
Nguồn tin còn đề cập thêm, vụ kiện này yêu cầu Apple phải bồi thường tiền cho những người đã mua Mac. Khoản bồi thường này là cho màn hình vì không hoạt động tốt như những gì hãng quảng cáo và phí sửa chữa. Ngoài ra, Apple còn phải bồi thường vì nhiều người dùng bán lại MacBook với giá thấp vì vấn đề màn hình và bo mạch chủ do sự cố tích tụ bụi gây ra.Vào năm 2014, Hagens Berman đã thắng Apple trong vụ kiện liên quan đến vi phạm luật chống độc quyền sách điện tử và phải bồi thường 400 triệu USD.