Tại sao iPhone sạc không vào điện, không vô pin

Tại sao iPhone sạc không vào điện, không vô pin

Lỗi iPhone sạc không vào điện, không vô pin là chuyện thường tình và không hiếm gặp. Đôi khi lỗi này thuộc về phần cứng như bộ kết nối Dock, dây Lightning hay do pin bị lỗi, thậm chí có thể là do vấn đề về phần mềm nên chỉ cần vài thao tác đơn giản mà mình chia sẻ dưới đây là bạn đọc có thể tự khắc phục được thay vì mang tới cửa hàng sửa chữa.
Cũng giống như máy tính, lỗi sạc pin laptop không vào điện thì trên iPhone cũng vậy, có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi sạc iPhone không vào điện. Nếu may mắn bạn có thể khắc phục, sửa lỗi sạc pin không vào trên iPhone với vài thao tác đơn giản. Nguyên nhân của lỗi này do đâu và cách khắc phục thế nào hãy theo dõi chi tiết dưới đây.
tai-sao-iphone-sac-khong-vao-dien-khong-vo-pin
CÁCH SỬA LỖI SẠC IPHONE KHÔNG VÀO ĐIỆN
1). Nguyên nhân gây ra Lỗi iPhone sạc không vào điện, không vô pin:
– Nguyên nhân từ dây sạc, củ sạc hỏng hóc khi iPhone báo không hỗ trợ phụ kiện sau khi cắm sạc hoặc pin không đầy
– Có thể do ổ điện, phích cắm bị chập chờn. Hãy kiểm tra lại các chân cắm tiếp xúc đã chắc chắn chưa
– Linh kiện như cáp, IC nguồn của iPhone đã xuống cấp.
– Do thói quen cắm sạc không đúng cách gây lỗi pin iPhone sạc không lên.
– Do va đập, chân tiếp xúc, chân cắm trên iPhone bị móp, méo, hỏng.
2). Cách sửa Lỗi sạc iPhone không vào điện, không vô pin:
– Kiểm tra cáp sạc, củ sạc : Hãy thử sử dụng một chiếc iPhone khác để cắm sạc và kiểm tra lần lượt để biết được lỗi xuất phát từ thiết bị nào sau đó thay thế để tiếp tục sạc pin.
tai-sao-iphone-sac-khong-vao-dien-khong-vo-pin-cam-sac
– Kiểm tra chân cắm, cổng cắm iPhone: Trong trường hợp củ sạc, cáp sạc của bạn không kết nối với chiếc iPhone khác thì rất có thể vấn đề xuất phát từ chính chiếc iPhone của bạn. Hãy thử dùng que chọc sim hoặc tăm tre lau và chỉnh nhẹ các chân kết nối trong cổng cắm của iPhone nhé.
tai-sao-iphone-sac-khong-vao-dien-khong-vo-pin-choc-sim
– Thay thế linh kiện phù hợp: Nếu như may mắn bạn sẽ rơi vào hai trường hợp trên và cách khắc phục hoàn toàn dễ dàng, nhưng đã thử 2 phương pháp trên mà vẫn không thể khắc phục được thì khả năng phần cứng thiết bị bị lỗi là khá cao.
tai-sao-iphone-sac-khong-vao-dien-khong-vo-pin-thay-the
Và phần cứng muốn nói tới ở đây là Pin, tình trạng người dùng sử dụng Pin “lô” hoặc pin đã bị chai, hư hỏng cũng làm cho dung lượng pin không lên % khi sạc. Với nguyên nhân này bạn chỉ cần thay thế một cục pin zin mới 100% khác cho iPhone và kết nối với bộ sạc lại là được.
Trên đây là các cách hướng dẫn bạn sửa lỗi iPhone sạc không vào điện. Nếu bạn là người không có kinh nghiệm sữa chữa thì phương pháp tốt nhất là bạn nên mang ra trung tâm bảo hành, cửa hàng uy tín để được kiểm tra và tư vấn cách sửa chữa miễn phí. Ngoài cách khắc phục lỗi sạc pin iPhone, bạn cũng nên tham khảo cách sửa lỗi iPhone bị sập nguồn để phòng trường hợp gặp phải thì sẽ biết cách khắc phục nhé.
Qua bài viết này, cũng muốn gửi tới bạn đọc cách kiểm pin của thiết bị mình đang sử dụng để có thể dễ dàng xác định tình trạng sức khỏe thiết bị của mình. Cụ thể là bài viết hướng dẫn kiểm tra pin iPhone – thiết bị được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ thiết bị của mình.

Hướng dẫn kiểm tra mạng máy tính nhà bạn có an toàn hay không?

Hướng dẫn kiểm tra mạng máy tính nhà bạn có an toàn hay không?

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin năm 2018, CyRadar* tuyên bố cung cấp miễn phí Internet Security Check Tool, đây là công cụ giúp đánh giá nhanh khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng máy tính. Ngay bây giờ, mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra mạng máy tính của mình có an toàn hay không?
*CyRadar là công ty chuyên cung cấp các giải pháp bảo mật tại Việt Nam, CyRadar cũng từng được Google tin dùng trong danh sách các công cụ hỗ trợ bảo mật của dự án VirusTotal.
CyRadar Internet Security Check Tool là gì?
Mục đích hàng đầu của CyRadar Internet Security Check Tool là công cụ hỗ trợ người dùng đánh giá khả năng bảo mật của máy tính, mạng truy cập, từ đó chủ động đưa ra các giải pháp bảo vệ.
huong-dan-kiem-tra-mang-may-tinh-nha-ban-co-an-toan-hay-khong-h2
Thang điểm đánh giá của công cụ này là 10/10 tương ứng với 10 tiêu chí kiểm tra:
1. Phòng chống phần mềm độc hại (3 bài kiểm tra):
– Kiểm tra khả năng ngăn chặn virus phổ biến.
– Kiểm tra khả năng ngăn chặn virus khi duyệt web.
– Kiểm tra khả năng ngăn chặn virus ẩn mình trong tập tin nén (.zip, .rar…).
2. Bảo vệ web (4 bài kiểm tra):
– Kiểm tra khả năng tải xuống tập tin độc hại khi truy cập các trang web bị cài cắm mã độc.
– Kiểm tra khả năng cảnh báo và bảo vệ khi truy cập trang web mạo danh (Facebook mạo danh, Google mạo danh..).
– Kiểm tra khả năng ngăn chặn lừa đảo khi thanh toán trực tuyến.
– Kiểm tra khả năng bị lợi dụng khai thác tiền điện tử như: Bitcoin, Ethereum…
3.Lọc trang web (3 bài kiểm tra):
– Kiểm tra khả năng chặn quyền truy cập vào các trang web có nội dung không lành mạnh.
– Kiểm tra khả năng tải xuống tệp thực thi (.exe).
– Kiểm tra khả năng truy cập vào các trang web ẩn danh.
Mỗi bài kiểm tra tương ứng với 1 điểm, sau khi hoàn tất CyRadar Internet Security Check Tool sẽ đánh giá hệ thống của bạn đạt bao nhiêu trong 10 tiêu chí trên.
Hướng dẫn sử dụng CyRadar Internet Security Check Tool để kiểm tra độ an toàn của mạng máy tính
Bước 1: Truy cập vào công cụ kiểm tra trực tuyến CyRadar Internet Security Check Tool theo đường dẫn sau:
Bước 2: Nhấn vào “Check Now” để bắt đầu quá trình quét và kiểm tra, tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào mức độ phức tạp bảo mật và tốc độ mạng máy tính nhà bạn.
huong-dan-kiem-tra-mang-may-tinh-nha-ban-co-an-toan-hay-khong-h3
Bước 3: Sau khi quá trình quét hoàn tất, CyRadar sẽ cung cấp cụ thể cho bạn kết quả từng bài test. Lúc này bạn nên kiểm tra kỹ mạng máy tính của mình gặp phải vấn đề bảo mật nào.
huong-dan-kiem-tra-mang-may-tinh-nha-ban-co-an-toan-hay-khong-h4
Đối với chiếc laptop chạy Windows 10 của mình, kết quả cho ra 2/10, tức mà mức độ bảo vệ trước các cuộc tấn công khá thấp. Điều này cho thấy công cụ bảo vệ máy tính mặc định Windows Defender hoạt động không thật sự hiệu quả, chính điều này đã thôi thúc mình tìm hiểu một giải pháp bảo mật khác tốt hơn.

iOS 12.1.1 được phát hành, mở rộng danh sách nhà mạng hỗ trợ eSIM

iOS 12.1.1 được phát hành, mở rộng danh sách nhà mạng hỗ trợ eSIM

Theo tin từ trang công nghệ GSMArena, Apple đã phát hành phiên bản iOS 12.1.1 và đang triển khai cập nhật cho các thiết bị tương thích. Kích thước bản cập nhật là 377 MB trên iPhone XR của phóng viên, nhưng dung lượng cụ thể sẽ thay đổi tùy theo thiết bị.
iOS 12.1.1 chỉ mang lại những cải tiến nhỏ và sửa một vài lỗi. Một trong những bổ sung là danh sách các nhà mạng hỗ trợ eSIM – tùy chọn SIM thứ hai trên iPhone 2018 đã được mở rộng. Với sức hút của iPhone và tiện ích vốn có của công nghệ, hiện nay, các nhà mạng đang dần cung cấp eSIM nhiều hơn.
ios-1211-duoc-phat-hanh-mo-rong-danh-sach-nha-mang-ho-tro-esim-h2
Bên cạnh đó, phiên bản iOS mới còn giúp iPhone XR có thêm tính năng mở rộng thông báo bằng Haptic Touch – thao tác mà trước kia bạn chỉ có thể làm với những chiếc iPhone tích hợp 3D Touch (iPhone XR không có).
ios-1211-duoc-phat-hanh-mo-rong-danh-sach-nha-mang-ho-tro-esim
FaceTime cũng được cải tiến. Giờ đây, người dùng có một nút chức năng để chuyển đổi nhanh chóng giữa camera trước và camera sau (trước đó đã bị xóa ở iOS 12). Chế độ chụp ảnh Live Photo cũng được thêm vào các cuộc gọi FaceTime giữa 2 người.
Ngoài iOS 12.1.1, Apple cũng phát hành macOS Mojave 10.14.2 và tvOS 12.1.1. Người dùng có thể tải xuống phiên bản iOS mới qua OTA hoặc iTunes. Hi vọng rằng, các nhà mạng Việt Nam cũng sẽ sớm hỗ trợ eSIM – công nghệ được dự báo sẽ trở thành xu thế trong tương lai.

Trung tâm sửa chữa iPad uy tín chuyên nghiệp tại TPHCM

Trung tâm sửa chữa iPad uy tín chuyên nghiệp tại TPHCM

Theo nghiên cứu, dòng sản phẩm máy tính bảng iPad được trang bị bo mạch với nguyên lý hoạt động tương tự như iPhone. Các linh kiện IC phần nguồn bên trong cũng dùng chung khá nhiều với iPhone. Tuy nhiên, bo mạch iPad có kích thước to hơn và không chứa phần sóng network để nghe gọi nên tương đối dễ sửa chữa hơn so với iPhone.
iPad thật sự rất bền và hiếm khi tự nhiên hư hỏng, tuy nhiên do quá trình sử dụng mang theo di chuyển nhiều nơi nên rủi ro làm rớt bể cũng thường xuyên xảy ra hơn.
Qua thời gian dài nghiên cứu cũng như trau dồi kinh nghiệm trong nhiều năm liên tục, các kỹ thuật viên của chúng tôi tự tin có thể khẳng định rằng chúng tôi có đủ kiến thức chuyên môn cũng như tay nghề cao trong việc sửa chữa iPad. Kết quả thực tế đã chứng minh điều này khi mà số lượng iPad gặp sự cố hư hỏng được khách hàng mang đến Trung tâm ProCARE24h.vn đã có tỉ lệ thành công khá cao hầu như là tuyệt đối.
Các loại bệnh thường gặp đối với iPad như sau:
STT SẢN PHẨM GIÁ BẢO HÀNH 1 ĐỔI 1
1 Thay pin iPad Liên hệ 3 tháng
2 Thay màn hình iPad Liên hệ 3 tháng
3 Thay cảm ứng iPad Liên hệ 3 tháng
4 Mở tài khoản iCloud iPad bị khóa Liên hệ 3 tháng
5 Thay camera trước iPad Liên hệ 3 tháng
6 Thay camera sau iPad Liên hệ 3 tháng
7 Thay nút home iPad Liên hệ 3 tháng
8 Thay nút nguồn iPad Liên hệ 3 tháng
9 Thay chân sạc iPad Liên hệ 3 tháng
10 Thay loa iPad Liên hệ 3 tháng
11 iPad bị rơi xuống nước Liên hệ 3 tháng
12 Màn hình iPad bị tối đen Liên hệ 3 tháng
13 iPad bị mất âm thanh Liên hệ 3 tháng
14 Sạc iPad không vào điện, không nhận sạc Liên hệ 3 tháng
15 iPad bị lỗi không nhận cảm ứng Liên hệ 3 tháng
16 iPad không lên nguồn Liên hệ 3 tháng
17 iPad bắt sóng wifi yếu Liên hệ 3 tháng
18 iPad bị liệt cảm ứng Liên hệ 3 tháng
19 iPad mau hết pin Liên hệ 3 tháng
20 iPad không vào được wifi Liên hệ 3 tháng
21 iPad bị lỗi khay sim Liên hệ 3 tháng
22 Cổng sạc iPad bị gãy Liên hệ 3 tháng
23 Loa iPad nghe chập chờn Liên hệ 3 tháng
24 Loa iPad bị rè Liên hệ 3 tháng
Linh kiện Zin, chất lượng luôn có sẵn
Linh kiện chính hãng dùng để sửa chữa là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì nếu không có linh kiện tốt để hổ trợ việc sửa chữa thay thế thì tay nghề kỹ thuật dù có cao cũng sẽ không thể hoàn tất những ca thật sự khó. Ngoài ra, sẽ gây chậm trễ trong quá trình sửa chữa iPad hoặc chất lượng sau khi sửa sẽ không hoàn hảo như máy zin ban đầu.
Minh bạch trong quá trình sửa chữa iPad
– Khi mang chiếc iPad của bạn đến ProCARE24h.vn, đối với những máy mất nguồn không kiểm tra được chức năng, nhân viên nhận máy sẽ yêu cầu khách hàng ký tên lên linh kiện để giúp khách hàng có thể yên tâm về việc linh kiện sẽ không bị tráo đổi.
– Đối với những trường hợp lỗi đơn giản, dễ khắc phục bằng một vài thao tác tùy chỉnh, chúng tôi sẽ hỗ trợ mà hoàn toàn không tính phí dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng còn được hướng dẫn chi tiết để có thể tự mình giải quyết trong những lần sau xảy ra.
trung-tam-sua-chua-ipad-uy-tin-chuyen-nghiep-tai-tphcm-h2
Bảo quản iPad chống trầy xước
– Trong quá trình khách hàng gửi iPad sửa chữa tại ProCARE24h.vn, nhân viên luôn có trách nhiệm bảo quản máy để đảm bảo rằng thiết bị sẽ không bị trầy xước, mất tính thẩm mỹ.
– Bên cạnh đó, sau quá trình “chữa bệnh”, iPad còn được vệ sinh kỹ càng các bộ phận bên trong để giúp nó được sạch sẽ, mới mẻ hơn, hoạt động mượt mà hơn.
Chi phí sửa chữa iPad thế nào?
Chúng tôi luôn hiểu rõ rằng chi phí là vấn đề mà mọi khách hàng đều quan tâm khi mang thiết bị đi sửa chữa. ProCARE24h.vn sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng nhất với mức chi phí hợp lí. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn tâm niệm mang đến lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng với những lời khuyên chân thành KHÔNG NÊN SỬA đối với iPad gặp sự cố quá nặng, sửa chữa để sử dụng sẽ tốn khá nhiều chi phí mà máy vẫn không bền.
Cảm ơn quý khách đã ủng hộ chúng tôi trong suốt lộ trình hơn 10 năm xây dựng thương hiệu sửa chữa điện thoại và máy tính bảng, Laptop, Macbook.