Cách kiểm tra xem pin Apple iPhone của bạn có bao nhiêu chu kỳ

Cách kiểm tra xem pin Apple iPhone của bạn có bao nhiêu chu kỳ

Pin iPhone thường kéo dài trong suốt cả ngày làm việc, nhưng hiếm khi nhiều hơn một ngày, điều đó có nghĩa là bạn vẫn cần thực hiện nghi thức sạc pin hàng đêm. Ngoài ra, giống như trên hầu hết các thiết bị của Apple, pin bên trong iPhone là pin Li-ion (Li-Ion), nghĩa là nó sẽ xuống cấp sau thời gian.
Với các báo cáo chậm về hiệu suất của iPhone gần đây liên kết hiệu suất CPU với tình trạng pin, bạn có thể muốn biết một chi tiết quan trọng về pin: chính xác nó được sử dụng như thế nào?
Tuổi thọ pin được đo theo chu kỳ pin, trong đó một chu kỳ bằng với quá trình xả pin và làm đầy hoàn toàn pin một lần. Điều này có thể có nghĩa là bạn sử dụng hết pin từ 100% cho đến khi điện thoại ở mức 0% hoặc hoàn toàn chết hoặc bạn có thể tiêu hao 55% pin đó một ngày và 45% vào ngày hôm sau và hai ngày kết hợp lại với nhau một, hoàn thành 100% chu kỳ pin.
cach-kiem-tra-xem-pin-apple-iphone-cua-ban-co-bao-nhieu-chu-ky-h2
Bây giờ chúng tôi đã biết cách bạn có được 1 chu kỳ pin, chúng tôi cần biết pin iPhone có thể trải qua bao nhiêu chu kỳ trước khi dung lượng của nó suy giảm đáng kể. Trang hỗ trợ chính thức của Apple cung cấp tuổi thọ pin Li-Ion sau cho các sản phẩm khác nhau.
Pin sẽ kéo dài bao lâu?
  • iPhone – 500 chu kỳ
  • Apple Watch – 1.000 chu kỳ
  • iPad – 1.000 chu kỳ
  • iPod – 400 chu kỳ
  • Macbook – 1.000 chu kỳ
Thông thường sẽ mất khoảng hai năm – nhưng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào cách sử dụng riêng lẻ – để có được con số quan trọng đó. Khi bạn đạt đến giới hạn đó, điều này có nghĩa là pin Li-Ion đã suy giảm đến 80% công suất.
Vậy làm thế nào để bạn kiểm tra xem pin iPhone của bạn có bao nhiêu chu kỳ? Apple đã chặn các ứng dụng báo cáo số chu kỳ pin trên App Store, vì vậy bạn sẽ cần kiểm tra iPhone, cáp Lightning và máy tính để bàn để kiểm tra. Mặc dù có thể có các giải pháp khác, chúng tôi sử dụng iBackupBot, một ứng dụng có sẵn cho cả Windows và Mac dưới dạng dùng thử 7 ngày miễn phí và được trả tiền sau đó. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình thiết lập và tìm hiểu về số chu kỳ pin iPhone của bạn ngay bên dưới.
Cách kiểm tra xem Apple iPhone của bạn có bao nhiêu đồng hồ chu kỳ pin
1. Chúng tôi cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba cho việc này!
Truy cập http://www.icopybot.com và chọn tab Tải xuống. Ở đó, chọn iBackupBot và chọn phiên bản cho máy của bạn: Windows hoặc Mac. Cài đặt chương trình.
cach-kiem-tra-xem-pin-apple-iphone-cua-ban-co-bao-nhieu-chu-ky-b1
2. Mở iPhone được liệt kê trong
Thiết bị (1. mũi tên)Bạn sẽ thấy một hình ảnh của iPhone với các tùy chọn khác nhau trên bảng điều khiển bên phải. Nhấp vào ‘Thông tin thêm’ (2. mũi tên)
cach-kiem-tra-xem-pin-apple-iphone-cua-ban-co-bao-nhieu-chu-ky-b2
3. Và bạn có tất cả các thông tin ngay tại đây!
Chúng tôi có một chiếc iPhone XS Max gần như hoàn toàn mới chỉ trong 21 chu kỳ. Vì pin trên iPhone được đánh giá trong 500 chu kỳ, nên nó vẫn có sức khỏe tốt trong vài năm tới!
cach-kiem-tra-xem-pin-apple-iphone-cua-ban-co-bao-nhieu-chu-ky-b3
4. Bắt đầu với iOS 11.3, bạn có thể bỏ qua bước này
iOS 11.3 mang đến cho chúng ta một menu Sức khỏe pin hoàn toàn mới trong cài đặt iPhone. Apple vẫn không hiển thị số chu kỳ đầy đủ ở đó, nhưng nó cung cấp cho bạn một tỷ lệ phần trăm. Nếu tỷ lệ phần trăm sức khỏe pin của bạn là hơn 80%, thì đó là sức khỏe tốt, nhưng nếu nó giảm xuống dưới 80%, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay pin bằng pin mới.
cach-kiem-tra-xem-pin-apple-iphone-cua-ban-co-bao-nhieu-chu-ky-b4
5. Và đó là nó!
Bạn vừa hoàn thành khóa học sự cố nhanh của chúng tôi về cách kiểm tra sức khỏe pin trên iPhone của bạn!

Cách tạo phím tắt để mở phần mềm hoặc file bất kỳ “bằng 3 nút bấm”

Cách tạo phím tắt để mở phần mềm hoặc file bất kỳ “bằng 3 nút bấm”

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh hơn bất kỳ phần mềm hoặc file nào chỉ với ba nút bấm.
Lưu ý: Các bạn nên gán những tổ hợp phím tắt khác biệt để tránh trùng với những tổ hợp phím khác sử dụng trong phần mềm như Word, Excel, Photoshop,… nếu không chúng ta sẽ vừa thực hiện thao tác này và vừa mở luôn thêm phần mềm khác kèm theo.
Ví dụ tổ hợp phím tắt nên tránh là Shift + Ctrl + S thường sử dụng để lưu file với tên khác và khá phổ biến trong nhiều phần mềm nên bạn hãy lưu ý để tránh bị gán nhầm.
1). Cách gán tổ hợp phím tắt cho phần mềm bất kỳ
Để gán tổ hợp phím tắt cho bất kỳ phần mềm nào cũng khá đơn giản. Đầu tiên, các bạn hãy vào Start, tìm tên phần mềm. Ví dụ mình sẽ gán phím tắt cho Google Chrome.Tiếp theo, các bạn chuột phải vào Chrome, chọn More và chọn Open file location.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-h2
Sau đó chúng ta chọn chuột phải vào Chrome và chọn Properties.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-h3
Ở phần Shortcut key hiện tại đang có chữ None. Các bạn hãy nhấn vào đó và tiến hành nhấn thêm tổ hợp phím tắt mà các bạn muốn gán.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-h4
Ví dụ mình sẽ gán tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để mở Chrome.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-h6
Sau đó chúng ta nhấn Apply. Một cửa sổ sẽ hiện ra yêu cầu quyền Admin thì bạn hãy nhấn Continue và nhấn vào OK là xong.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-5
Như vậy kể từ nay các bạn có thể mở nhanh Chrome chỉ bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + C. Tương tự chúng ta có thể gán thêm tổ hợp phím tắt để mở nhanh các phần mềm khác.
2). Cách gán tổ hợp phím tắt cho file hoặc thư mục bất kỳ
Với những bạn muốn mở nhanh các file, hoặc thư mục bằng phím tắt mà không tìm thấy Shortcut key trong phần Properties thì các bạn làm như mẹo sau.
Đầu tiên, chúng ta hãy chọn chuột phải vào file, hoặc thư mục muốn gán phím tắt, sau đó chọn Create shortcut trong menu hiện ra.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-h7
Sau đó chúng ta gán phím tắt cho Shortcut như mình đã hướng dẫn ở phần 1 là xong.
3). Xóa tổ hợp phím tắt đã gán
Trong trường hợp bạn không muốn tiếp tục gán tổ hợp phím tắt cho phần mềm, file hay thư mục nào đó nữa thì chúng ta chỉ cần truy cập ngược lại shortcut mà lúc đầu các bạn đã gán và xóa tổ hợp phím tắt đó đi là xong.
cach-tao-phim-tat-de-mo-phan-mem-hoac-file-bat-ky-bang-3-nut-bam-h8

Lý do iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng lúc được lúc không

Lý do iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng lúc được lúc không

iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng lúc được lúc không là một trong những hiện tượng mà điện thoại smartphone hay gặp phải nhất. Lỗi này thường do đâu? Và cách khắc phục như thế nào? Dường như đó là điều mà người sử dụng quan tâm nhiều nhất khi chiếc điện thoại cao cấp của mình bị dính phải lỗi bị đơ màn hình. Bài viết dưới đây, mình có tổng hợp một số nguyên nhân gây ra lỗi iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng cũng như hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi cảm ứng lúc được lúc không một cách hiệu quả.
Nguyên nhân dẫn tới màn hình iPhone 6 bị đơ cảm ứng:
Khi chiếc điện thoại iPhone của bạn bị đơ màn hình cảm ứng là lúc bạn không thể sử dụng thao tác nào trên máy.
– Nguyên nhân chủ yếu do bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng không cần thiết khiến máy bị xung đột phần mềm.
– Do mua phải hàng dựng, hàng không chính hãng cũng khiến máy hay rơi vào tình trạng bị đơ.
– Máy của bạn đã bị thay màn hình không phải hàng chính hãng.
– Chơi game, nghe nhạc, xem phim cũng khiến cho màn hình iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng. Đó là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc màn hình bị đơ. Khi màn hình cảm ứng bị đơ, bạn sẽ không thể tắt máy hay sử dụng bất cứ thao tác nào trên máy.
ly-do-iphone-6-bi-do-man-hinh-cam-ung-luc-duoc-luc-khong
Cách khắc phục tình trạng iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng lúc được lúc không:
– Nếu gặp phải trường hợp iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng bạn có thể khắc phục bằng cách ấn đồng thời 2 nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây, khi nào xuất hiện biểu tượng logo Apple thì bạn tiến hành Reboot thành công.
– Nếu như sử dụng cách này cũng vẫn chưa thể khắc phục lỗi iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng thì có lẽ máy bạn đã dính phải lỗi phần cứng hoặc lỗi File hệ thống: Lỗi File hệ phống (lỗi phần mềm) Sử dụng USB kết nối iPhone 6 với máy tính. Máy tính đã được cài đặt sẵn chức năng iTunes. Bạn bật chức năng này lên thì sẽ thấy xuất hiện logo Apple. Nhấn “Restore” trên Summary để thực hiện restore iPhone là có thể khắc phục được lỗi iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng.
ly-do-iphone-6-bi-do-man-hinh-cam-ung-luc-duoc-luc-khong-h2
– Một cách khác là đưa về chế độ Recovery mode bằng cách tắt nguồn trong khoảng 20 giây. Tiếp theo sử dụng dây cáp USB để kết nối máy tính với điện thoại. Giữ nút Home cho tới khi nào có thông báo từ iTunes thì bỏ ra. Thì có thể khắc phục được lỗi iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng. Nếu như cũng không thể khắc phục được bằng lỗi trên thì chắc chắn cảm ứng của bạn đã bị hỏng. Nếu máy bạn còn trong thời gian bảo hành thì mang tới đại lý mua để được kiểm tra. Còn nếu như máy bạn hết thời gian bảo hành thì chỉ còn cách tới các trung tâm để sửa chữa và kiểm tra. Nhưng hiện nay, cũng có rất nhiều các trung tâm được mọc ra. Điều bạn đang quan tâm, lo lắng chắc hẳn là không biết tìm địa chỉ nào là uy tín, chất lượng để có thể sửa tình trạng iPhone 6 bị đơ màn hình cảm ứng.