Cách sạc pin điện thoại mới samsung như thế nào?

Hiện nay trên mạng có rất nhiều cách sạc pin điện thoại mới Samsung nhưng bạn đang băn khoăn không biết cách nào là chuẩn nhất để làm theo?

Bài viết này được tổng hợp từ các chuyên gia đầu nghành sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Không chỉ trang bị cho bạn những kiến thức cần thiết trước khi sạc pin cho chiếc Samsung mới mua, hướng dẫn cách sạc pin khoa học chúng tôi còn chia sẻ những bí quyết giúp bạn nâng cao tuổi thọ của pin.
Những điều cần biết về cách sạc pin điện thoại mới Samsung:
Có 2 loại pin chính thường được sử dụng là Pin Li-lon (còn gọi là Lithium-Ion) và Li-Po (hay Lithium-Ion Polymer). Vì vậy để có cách sạc pin điện thoại mới mua chính xác và hiệu quả nhất bạn cần nắm được đặc tính loại pin trên thiết bị của mình.
Thêm một vấn đề được đưa ra là “Với cả 2 loại pin kể trên có cần sạc 3 lần đầu 8 tiếng hay không?” Câu trả lời cho cách sạc pin điện thoại mới Samsung sẽ có ngay sau đây.
Thông thường khi mua máy ở hầu hết các cửa hàng bạn sẽ nhận được lời khuyên từ phía nhân viên là hãy sạc đủ 8 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên.
Cách này giúp pin của dế yêu nhận được “No” và sau 3 lần 8 tiếng như vậy bạn sẽ sạc pin được bình thường.
Tuy nhiên từ năm 2016 đến nay, với các thiết bị sử dụng pin Li-lon có thể do việc phải chờ đợi máy chạy chế độ “rô-đai” quá mất thời gian và phiền phức mà các nhà sản xuất không còn nhấn mạnh vào điều này nữa.
cach-sac-pin-dien-thoai-moi-samsung-nhu-the-nao-cach
Còn đối với pin Li-Po thì cách sạc pin điện thoại mới Samsung hiệu quả sẽ là: Bạn không cần sạc đủ 8 tiếng cho 3 lần đầu tiên bởi nó gần như không có tác dụng gì cả.Thay vào đó khi mới mua máy về bạn nên chọn 5 lần sạc đầu. Trong các lần này chỉ bắt đầu sạc khi điện thoại báo pin yếu và sạc cho đến khi pin đạt 100% là được. Chú ý bạn không được để máy hết pin hoàn toàn hoặc tắt hẳn nguồn trong những lần này.
Cách sạc pin điện thoại mới Samsung theo chuẩn và được khuyến nghị:
– Qua tham khảo ý kiến của các chuyên gia, chúng tôi nhận thấy rằng đây là cách sạc đúng đắn lúc bạn mới mua máy về.
– Pin mới sẽ chỉ đạt hiệu suất cao nhất sau 3 lần sạc và sử dụng đầu tiên (chủ yếu đối với loại pin Li-lon như đã nói).
– Vì thế bạn nên sạc đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để pin đạt hiệu suất cao nhất và đạt tuổi thọ lâu nhất.
Cách sạc pin điện thoại Samsung khi mới mua:
– Lần sạc thứ nhất: Bạn cần sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8 đến 10 giờ và có thể sạc luôn khi mua máy mà không cần pin bị cạn. Cách tốt nhất là bạn nên sạc vào buổi tối, cắm sạch liên tục trong vòng 8 đến 10 giờ, sau đó có thể tháo sạc để sử dụng.
– Lần sạc thứ hai: Chỉ sạc khi máy đã cạn pin sau lần sạc đầu tiên, thời gian sạc pin cũng như lần 1, thời lượng khoảng 8 đến 10 tiếng.
– Lần sạc thứ ba: Ở lần sạc pin điện thoại mới Samsung này bạn tiếp tục sạc khi dung lượng pin đã cạn sau lần sạc thứ hai và cũng tiếp tục sạc trong khoảng 8 đến 10 tiếng.
cach-sac-pin-dien-thoai-moi-samsung-nhu-the-nao-cach-h2
Chú ý: Từ những lần sạc tiếp theo, bạn không cần sạc như 3 lần đầu tiên, tốt nhất là bạn nên sạc pin lúc máy báo còn khoảng 20% hoặc 1 vạch pin. Ngoài ra bạn cũng không nên để chế độ tiết kiệm pin khi không cần thiết.
Đó là quy trình chuẩn bạn nên áp dụng để sạc pin điện thoại Samsung mới mua, giúp cho pin của dế yêu có tuổi thọ cao nhất, cũng như tránh được những hỏng hóc không cần thiết. Tiếp theo để điện thoại Samsung hoạt động tốt nhất và pin của máy luôn đảm bảo cung cấp năng lượng bền bỉ thì bạn nên làm theo hướng dẫn bên dưới.
Những lưu ý khi sạc pin điện thoại Samsung mới và cách sử dụng pin hiệu quả:
– Cách 1: Hạn chế để điện thoại của bạn ở nhiệt độ quá cao
Việc vừa sạc vừa dùng (chơi game, lướt web, nghe nhạc). Thực tế cho thấy đã có rất nhiều các trường hợp máy phát nổ khi nhiệt độ điện thoại quá cao, cũng như tuổi thọ viên pin của bạn cũng sẽ giảm đáng kể nếu tiếp diễn thói quen này.
cach-sac-pin-dien-thoai-moi-samsung-nhu-the-nao-cach-1
– Cách 2: Sạc ngay sau khi máy báo pin yếu
Hạn chế để pin ở tình trạng quá thấp, hoặc tắt hẳn nguồn vì sẽ làm các “cell” pin rất khó nhận năng lượng dẫn đến sạc lâu vào hơn. Bạn cần thực sự để tâm tới điều này sau khi đã áp dụng cách sạc pin điện thoại mới Samsung vừa nêu.
– Cách 3: Kiểm tra năm sản xuất viên pin
Một viên pin dù chưa hoặc ít sử dụng thì tuổi đời cũng sẽ giảm xuống theo năm tháng. Vì vậy nên lựa chọn những viên pin có năm sản xuất gần nhất để đạt hiệu suất tốt hơn.
cach-sac-pin-dien-thoai-moi-samsung-nhu-the-nao-cach-h3
– Cách 4: Không nên để pin hết trong một thời gian dài
Khi pin hết sạch hiệu điện thế của pin sẽ xuống thấp, tệ nhất khi bạn để tình trạng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng pin không còn nhận sạc nữa, “Pin chết”. Bạn nên sạc đầy pin và tháo pin ra khỏi máy trước khi không sử dụng pin trong thời gian dài (khoảng 1 – 2 tuần).
– Cách 5: Chỉ nên dùng phụ kiện sạc mặc định dành cho Samsung
Nếu theo thời gian thiết bị này hị hư hỏng hay thất lạc, bạn nên lựa chọn các phụ kiện thay thế có cùng hoặc gần giống với sản phẩm dùng trước đó.
Hy vọng bài viết cách sạc pin điện thoại mới Samsung của chúng tôi cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích, giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc điện thoại của bạn nhé!

Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ hỗ trợ tất cả extension giống hệt Chrome

Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ hỗ trợ tất cả extension giống hệt Chrome

Theo trang tin The Verge, quản lý dự án Edge của Microsoft đã xác nhận việc trình duyệt Edge sẽ hỗ trợ các extension hiện tại của Chrome, giống như các trình duyệt nền Chromium khác.
Một thành viên trong nhóm phát triển của trình duyệt Edge của Microsoft đã xác nhận trên Reddit rằng, phiên bản mới dựa trên nền Chromium sẽ có thể hỗ trợ các extension (tiện ích mở rộng) hiện tại của Chrome.
Thông báo này sẽ là tin vui đối với bất kỳ ai đang sử dụng hàng ngàn extension trong thư viện của Chrome để bổ sung hàng loạt tính năng cho trình duyệt này, từ những ứng dụng phức tạp như tích hợp quản lý mật khẩu và quản lý dự án, cho đến các ứng dụng đơn giản như thay thế tên của Elon Musk bằng dòng chữ “Grimes’s Boyfriend” (Bạn trai của Grimes) mỗi khi tên ông xuất hiện trên trang web.
“Dự định của chúng tôi là hỗ trợ các extension hiện tại của Chrome.” Quản lý dự án Edge, Kyle Alden xác nhận khi trả lời hàng loạt câu hỏi về cách hoạt động của trình duyệt phiên bản mới này.
trinh-duyet-microsoft-edge-moi-se-ho-tro-extension-giong-het-chrome
Cho dù nếu xem xét kỹ từng câu chữ, vẫn có thể có khả năng tính năng này sẽ không xuất hiện, nhưng nếu xem xét các trình duyệt dựa trên nhân Chromium hiện tại như Vivaldi cũng hỗ trợ các extension này, rõ ràng về mặt kỹ thuật, điều này là hoàn toàn có thể.
Bên cạnh việc hỗ trợ các extension này, Alden cũng xác nhận rằng dự định hiện tại của nhóm phát triển là mang trình duyệt mới này đến “mọi thiết bị của Microsoft”. Cho dù bình luận này dùng để trả lời một bình luận khác hỏi xem liệu trình duyệt này có xuất hiện trên Xbox One hay không, nó cũng cho thấy một khả năng thú vị khác đối với trình duyệt mới này, xuất hiện trên Hololens của Microsoft.
trinh-duyet-microsoft-edge-moi-se-ho-tro-extension-giong-het-chrome-h2
Cuối cùng quản lý dự án của Microsoft này cũng làm sáng tỏ một số chi tiết về cách các ứng dụng Progressive Web App (PWA) hoạt động như thế nào. Đây là các ứng dụng này được xây dựng để trông giống với phần mềm native, bằng cách sử dụng một trình bao bọc quanh nội dung web.
Alden xác nhận rằng, nhóm phát triển kỳ vọng sẽ hỗ trợ cài đặt PWA trực tiếp từ trình duyệt (như Chrome đang làm), cũng như thông qua cửa hàng Microsoft Store (cách cài đặt hiện nay của Edge). Alden cũng xác nhận rằng nhóm phát triển dự định tiếp tục hỗ trợ EdgeHTML/Chakra để không phá vỡ các ứng dụng PWA cũ vẫn dựa vào engine cũ của mình.
Nguồn: The Verge

Thời lượng pin trên iOS 12.1.1 so với iOS 12.1 có sự khác biệt không?

Thời lượng pin trên iOS 12.1.1 so với iOS 12.1 có sự khác biệt không?

Gần đây, Apple đã phát hành iOS 12.1.1 trên iPhone và iPad để tập trung sửa lỗi và mang lại nhiều cải tiến mới khác. Bản phát hành này nhằm mục đích cải thiện hiệu năng sử dụng chung của iOS 12 trước kỳ nghỉ lễ lớn. Nhưng về tuổi thọ pin thì sao?
Mặc dù bản phát hành chính thức ban đầu của iOS 12 mang lại sự cải thiện hiệu suất đáng chú ý cho các thiết bị iOS đời cũ, nhưng nó có tác động tiêu cực đến tuổi thọ pin của chúng.
Với phiên bản hệ điều hành iOS 12.1.1, câu hỏi đặt ra là liệu Apple đã khắc phục những vấn đề liên quan đến thời lượng pin hay chưa? Kênh YouTube iAppleBytes đã thử nghiệm và kết quả cho thấy rằng iOS 12.1.1 không mang lại bất kỳ cải tiến hiệu suất hoặc tuổi thọ pin nào rõ rệt.
thoi-luong-pin-tren-ios-1211-so-voi-ios-121-co-su-khac-biet-khong
Thử nghiệm diễn ra trên iPhone 5s đến iPhone 8. Cụ thể, khi chạy ở hệ
điều hành iOS 12.1 thì mẫu iPhone 8 cho thời lượng sử dụng pin là 3 giờ
11 phút, trong khi đó trên iOS 12.1.1 là 3 giờ 12 phút. Đối với iPhone
5s, iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7 thì thời lượng sử dụng pin của các
thiết bị này khi chạy iOS 12.1 và iOS 12.1.1 là giống nhau.
Ngoài ra, bài kiểm tra của iAppleBytes còn cho thấy điểm hiệu năng đơn và đa nhân của các mẫu iPhone này khi được đo trên phần mềm Geekbench cũng không có sự chênh lệch giữa hai bản cập nhật. Điều này xác nhận rằng iOS 12.1.1 không mang đến bất kỳ cải thiện hiệu suất nào.
Nguồn: iPhonehacks