Top thương hiệu smartphone hàng đầu: Bất ngờ nhiều cái tên mới lạ

Top thương hiệu smartphone hàng đầu: Bất ngờ nhiều cái tên mới lạ

Vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã công bố danh sách những thương hiệu smartphone hàng đầu theo từng khu vực trên thế giới trong Q3/2018.
Theo kết quả của báo cáo này được Android Authority chia sẻ, Samsung là thương hiệu smartphone duy nhất thuộc Top dẫn đầu ở cả 5 khu vực trên toàn cầu, xếp sau đó là Apple và Huawei với 4 khu vực.
Một điều ngạc nhiên là LG đã bức phá và chiếm giữ vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Công ty đã có dấu hiệu cải thiện kết quả kinh doanh smartphone và đạt được những thành tích đáng khích lệ.
Một ngạc nhiên khác được tạo nên bởi Xiaomi, công ty xếp ở vị trí thứ tư tại châu Á và cả châu Âu. Ở khu vực châu Á, vị trí cao của Xiaomi là điều dễ đoán trước do hiệu suất bán hàng tốt ở Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên xét ở châu Âu, đây là một kết quả ngoài dự đoán khi công ty này chỉ mới xâm nhập thị trường châu Âu vào năm ngoái.
top-thuong-hieu-smartphone-hang-dau-bat-ngo-nhieu-cai-ten-moi-la-h2
Ngoài ra, sự xuất hiện của Alcatel trong danh sách cũng gây nên sự “sửng sốt” không nhỏ khi công ty này đạt vị trí thứ năm ở Bắc Mỹ và châu Âu, đánh bại cả LG, Lenovo và Sony ở châu Âu, đây là một chiến tích không nhỏ.
Khu vực MEA (Trung Đông và châu Phi) cũng xuất hiện một bất ngờ khác khi Tecno và người anh em iTel lần lượt đứng thứ ba và thứ tư. Hai công ty này cùng với Infinix đều thuộc sở hữu của Transsion Holdings và đã cung cấp các thiết bị phổ biến tại Nigeria trong một thời gian dài.
Bên cạnh đó, khu vực châu Á tỏ ra là thị trường có sự cạnh tranh và bám đuổi giữa các nhà sản xuất sôi động nhất khi ba vị trí dẫn đầu chỉ chênh lệch nhau vỏn vẹn 1%, vị trí số 1 và số 5 cũng chỉ cách nhau 6%.
top-thuong-hieu-smartphone-hang-dau-bat-ngo-nhieu-cai-ten-moi-la-h3
Về tổng thể, Samsung có lẽ là công ty chiến thắng khi là thương hiệu duy nhất có mặt trong top 5 ở mọi khu vực. Hầu hết Samsung chiếm giữ vị trí số một hoặc hai ở các khu vực, ngoại trừ châu Á (số 5).
top-thuong-hieu-smartphone-hang-dau-bat-ngo-nhieu-cai-ten-moi-la-h4
Trong khi đó, Huawei và Apple là những ông lớn xếp sau khi lọt top 5 năm thương hiệu hàng đầu ở tới 4/5 khu vực. Huawei không xuất hiện trong top 5 ở Bắc Mỹ, một kết quả có thể lường trước được với những lùm xùm hồi đầu năm trong khi Apple vắng bóng trong danh sách tại châu Á do sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các thương hiệu giá rẻ.
Counterpoint Research cũng lưu ý rằng mặc dù HMD Global không xuất hiện trong top 5 ở bất kỳ khu vực nào, nhưng công ty này đã có sự tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ thương hiệu nào trong Q3/2018 (77%). Liệu kết quả này sẽ có gì thay đổi trong thời gian tới khi mà cuộc chiến giữa các công ty công nghệ ngày càng gay gắt, cùng chờ xem nhé.

Màn hình Laptop bị đen nguyên nhân do đâu?

Màn hình Laptop là bộ phận quan trọng nhưng khi đột nhiên nó bị đen thui không nhìn thấy gì nữa, vậy nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân lỗi màn hình Laptop bị đen như:
– Lỗi bản quyền Windows
– Lỗi màn hình đen do lỗi phần mềm
– Màn hình bị đen do lỗi hiển thị về kết nối
– Lỗi do phần cứng
– Lỗi màn hình đen do nhiệt
– Vấn đề về nguồn điện
– Vấn đề về ổ cứng
Cách khắc phục lỗi màn hình Laptop bị đen:
– Trường hợp 1: Lỗi bản quyền Windows:
Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen phổ biến là lỗi win bản quyền. Lỗi này xảy ra khi các bạn cài Windows mà không active hoặc bị phát hiện dùng key giả. Khi đó, màn hình laptop sẽ chuyển sang nền màu đen và thường theo kèm 1 thông báo nho nhỏ góc phải dưới). Cách khắc phục rất đơn giản đó là bạn chỉ cần active Windows của mình.
– Trường hợp 2: Lỗi màn hình đen do lỗi phần mềm
Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen phổ biến. Thường thì hầu hết các phần mềm về phát media hoặc khi người dùng chơi Game chế độ toàn màn hình sẽ được kích hoạt, vì vậy nếu như phần mềm hay game bạn chơi có vấn đề thì màn hình của bạn chắc chắn sẽ bị “đứng” ở màn hình đen khi chuyển tiếp sang chế độ toàn màn hình. Do đó để tránh xảy ra lỗi màn hình bị đen thì các bạn hãy chỉnh lại để màn hình ở chế độ phát vừa phải nếu như dữ liệu quá nặng. Nếu như sau khi thiết lập lại chế độ mà vẫn xuất hiện lỗi màn hình laptop bị đen thì bạn nên bật tính năng kiểm sự cố của Windows về phần mềm để có thể biết được cụ thể. Để bật tính năng này bạn nhấn chuột phải vào tập tin thực thi sau đó chọn Propertie -> chọn tab Compatibiliti -> chọn Run compatibiliti troubleshooter.
– Trường hợp 3: Màn hình bị đen do lỗi hiển thị về kết nối
Cũng có một vài trường hợp lỗi màn hình đen xảy ra khi kết nối máy tính (laptop) với các thiết bị phát thông qua các cổng như DVI, HDMI, DisplayPort. Khi đó nếu chẳng may cáp bị hỏng hoặc đầu kết nối bị hỏng thì sẽ dẫn đến hiện tượng màn hình máy tính bị. Vì thế nếu như rơi vào trường hợp này bạn hãy kiểm tra lại dây cáp các đầu nối cẩn thận, vệ sinh các đầu kết nối. Sau đó bạn cũng nên kiểm tra lại các cài đặt trên máy tính hay laptop đã được thiết lập đúng chưa.
– Trường hợp 4: Lỗi do phần cứng
Nếu sau khi kiểm tra màn hình laptop của bạn bị đen không phải do những nguyên nhân trên thì rất có khả năng màn hình bị đen do lỗi phần cứng nhất là lỗi về card đồ họa.
Trước tiên bạn hãy kiểm tra dây nguồn màn hình nếu mọi thứ vẫn tốt thì đèn led ở góc màn hình sẽ sáng. Sau đó bạn kiểm tra tiếp đến cáp nối VGA/DVI. Nếu có thể hãy mượn một màn hình khác để kiểm tra xem liệu có phải màn hình của bạn bị hỏng hay không. Nếu tất cả đều ok thì bạn cần xem xét tới card đồ họa. Để kiểm tra card đồ họa bạn có thể thử tháo card ra rồi cắm lại, lấy một card đồ họa khác that và hay thiết lập chuyển sang chip đồ họa tích hợp.
Lưu ý: Nếu như bạn không hiểu rõ về cấu tạo hay các phần cứng của laptop thì bạn nên tìm đến một địa chỉ sửa laptop uy tín không nên tự ý thực hiện việc tháo lắp vì rất có thể bạn sẽ còn làm laptop của bạn lỗi trầm trọng hơn.
– Trường hợp 5: Lỗi màn hình đen do nhiệt
Nhiệt độ bên trong thiết bị quá cao cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi Black Screen. Theo cơ chế hoạt động thì nếu như nhiệt độ bên trong máy tính hay laptop quá cao thì chip xử lý là thiết bị đầu tiên bị ảnh hướng, khi đó nó sẽ phát tín hiệu ngắt hoạt động để hạ nhiệt và màn hình đen xuất hiện. Lúc này bạn nên tắt mát ngay và tìm cách làm mát cho máy.Lưu ý: Một cách tốt để đề phòng trường hợp lỗi màn hình đen do nhiệt là bạn hãy chăm vệ sinh laptop hoặc máy tính bàn, thường xuyên kiểm tra các lớp keo tản nhiệt, đặt máy ở nơi thoáng mát, có luồng khí lưu thông tốt.
– Trường hợp 6: Vấn đề về nguồn điện
Một nguyên nhân nữa cũng gây ra lỗi màn hình đen ở máy tính bàn đó là máy bị hỏng nguồn. Vì thế hi màn hình bị đen bạn hãy dùng bút thử điện kiểm tra xem đã có điện chưa rồi sau đó mở thùng máy ra kiểm tra và cắm lại các dây dẫn từ nguồn vào mainboard và các thiết bị khác và thử khởi động. Nếu đèn không sáng hoặc quạt nguồn không quay thì đó là dấu hiệu bộ nguồn của bạn cần được sửa chữa hoặc thay thế. Vì thế tốt nhất bạn nên nhờ đến những người sửa máy tinh chuyên nghiệp để họ kiểm tra và xử lý cho.
– Trường hợp 7: Vấn đề về ổ cứng
Còn nếu như laptop của bạn vẫn khi khởi đông màn hình BIOS vẫn hiển thị những nó chỉ dừng lại tại đó và không có vào được Window thì có lẽ ổ cứng của bạn có vấn đề rồi. Nếu khi khởi động bạn nghe thấy tiếng lạch cạch nhỏ hoặc khi sờ tay vào vị trí đặt ổ cứng mà thấy ổ cứng rung thì có thể ổ cứng của bạn hỏng. Hoặc trên màn hình BIOS không thấy tên ổ cứng hiện lên thì cũng có nghĩa là ổ cứng của bạn bị hỏng. Nếu ổ cứng vẫn quay bình thường thì có thể là do Virus gây ảnh hưởng đến file hệ thống của bạn.
Bạn cũng có thể tham khảo trước bảng giá thay màn hình laptop

iPhone trở thành nhân chứng tố cáo chồng mưu sát vợ lấy tiền bảo hiểm

iPhone trở thành “nhân chứng” tố cáo chồng mưu sát vợ lấy tiền bảo hiểm

Theo thông tin mới đây, dữ liệu từ iPhone của một người đàn ông ở Anh đã cáo buộc anh ta với âm mưu chiếm 2.5 triệu USD tiền bảo hiểm nhân thọ sau khi giết vợ của mình.
Ngày nay, thiết bị thông minh giúp chúng ta làm rất nhiều điều trong cuộc sống hàng ngày. Và cũng nhiều trường hợp cảnh sát phát hiện ra rằng dữ liệu các thiết bị này ghi lại có thể cực kỳ hữu ích trong các cuộc điều tra giết người.
Cụ thể, Mitesh Patel 37 tuổi, siết cổ tới chết cô vợ Jessica vào ngày 14 tháng 5. Theo Washington Post thì gã đàn ông này đã bị cáo buộc lên kế hoạch giết người từ 5 năm trước. Patel đã âm mưu bắt đầu một cuộc sống mới với bạn trai của mình ở Úc và sử dụng phôi đông lạnh từ phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm mà Jessica đang trải qua để bắt đầu một gia đình mới.
iphone-tro-thanh-nhan-chung-to-cao-chong-muu-sat-vo-lay-tien-bao-hiem
Patel nói với cảnh sát rằng anh ta đã đi dạo trong đêm sát hại Jessica, và trở về nhà thì thấy cô nằm bất động trong phòng khách. Anh ta cho rằng kẻ trộm đã đột nhập và giết cô.
Nhưng âm mưu của anh ta đã bị lộ diện ngay từ đầu. Các nhà chức trách nhận thấy không có bằng chứng nào về việc kẻ trộm đột nhập và ổ cứng camera an ninh nhà Patel được giấu trong một chiếc vali dưới gầm giường.
Theo truyền thông địa phương, một số bằng chứng quan trọng đến từ 2 chiếc iPhone. Được biết, ứng dụng Health trên iPhone của Jessica đã ghi nhận không có chuyển động nào sau khi Patel rời khỏi nhà – ngoại trừ 14 bước, được cho là do Patel lấy iPhone của cô và thả nó ra bên ngoài để làm cho nó giống như kẻ trộm đã bỏ lại.
iphone-tro-thanh-nhan-chung-to-cao-chong-muu-sat-vo-lay-tien-bao-hiem-h2
Mặt khác, iPhone của Patel đã ghi lại “hoạt động điên cuồng” của anh ta khi chạy khắp nhà để làm cho nó trông giống như ai đó đã đột nhập. Jessica đã biết về chuyện ngoại tình của Patel, điều này trở thành nguyên nhân gây ra căng thẳng sâu sắc giữa họ. Trong một vài lần trao tin nhắn, Patel nói với cô rằng họ sẽ phải chia tay nếu cô quyết định không thực hiện các phương pháp điều trị IVF.
Lịch sử tìm kiếm Patel trên iPhone tiết lộ không ít thông tin cho cảnh sát. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều truy vấn khác nhau liên quan đến siết cổ, ảnh hưởng của insulin (mà anh ta đã tiêm vào vợ để khuất phục cô) và liệu chính sách bảo hiểm nhân thọ có trả tiền khi ai đó bị sát hại hay không.Hôm thứ tư tuần trước, một tòa án ở Anh đã kết án Patel chung thân với thời gian ở tù tối thiểu là 30 năm.
Nguồn: Appleinsider