Thiết bị màn hình gập đã sẵn sàng cho kỉ nguyên của mình?

Thiết bị màn hình gập đã sẵn sàng cho kỉ nguyên của mình?

Samsung và Royole đã công bố màn hình OLED có thể gập lại. Các nhà sản xuất khác bao gồm LG, Sharp và BOE cũng sẵn sàng ra mắt màn hình có thể gấp và uốn cong. Xu hướng công nghệ mới này hứa hẹn sẽ có thể thay đổi nền công nghiệp di động trong tương lai.
Với loại màn hình này, có 2 xu hướng thiết kế có thể xảy ra. Đầu tiên là một thiết bị hai màn hình bắt đầu với màn hình nhỏ hơn và sẽ mở rộng thành màn hình lớn hơn khi được mở ra. Thứ hai là một thiết bị màn hình gập sẽ được kích hoạt khi mở ra.
Sự đổi mới này sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng thú vị và mới mẻ mà vẫn giữ được kích thước tổng thể như các dòng smartphone hiện tại. Trong bài viết này, hãy cùng phân tích cơ hội và thách thức mà các OEM phải trải qua để có thể ứng dụng rộng rãi công nghệ này do Counterpoint chia sẻ nhé.
Các nhà sản xuất phải vượt qua thách thức công nghệ
1). Khả năng sử dụng
Điện thoại thông minh thường được thiết kế để có thể sử dụng bằng một tay. Đây là lí do tại sao các nhà sản xuất đang tìm cách để tinh giảm viền bezel, tối đa hóa kích thước màn hình mà vẫn giữ được kích thước tổng thể.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h1
Chiếc điện thoại thông minh màn hình gập có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về tính dễ sử dụng và thuận tiện khi di chuyển.
2). Chi phí
Màn hình OLED linh hoạt đã được nhiều nhà sản xuất giới thiệu trong vài năm qua, nhưng sự thương mại hóa vẫn chưa xảy ra. Màn hình là một thành phần chính trong điện thoại thông minh, chiếm tới 30% chi phí hóa đơn vật liệu (BOM) trong smartphone cao cấp.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h2
Do đó, giá màn hình cao hơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất smartphone và lợi nhuận của nhà sản xuất.
3). Tỷ lệ khung hình
Liệu với thiết kế smartphone mới này, các nhà sản xuất sẽ sử dụng tỉ lệ khung hình là bao nhiêu? Chắc chắn sẽ khó có sự đồng nhất giữa các công ty.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h3
Bên cạnh đó, các ứng dụng chạy trên thiết bị cần được tối ưu hóa riêng biệt để có trải nghiệm người dùng tốt hơn. Và rất có thể, sẽ cần một thiết kế giao diện người dùng mới để cung cấp trải nghiệm tối ưu.
4). Sức mua
Người tiêu dùng đã quen với những chiếc điện thoại thông minh có màn hình khoảng 6 inch. Một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại có khả năng sẽ cồng kềnh hơn nhiều so với các thiết bị hiện nay.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h4
Câu hỏi đặt ra là liệu người tiêu dùng có chấp nhận đánh đổi để chuyển sang sử dụng những thiết bị này hay không? Liệu những thiết bị màn hình gập có đủ yếu tố hình thức và công nghệ hấp dẫn để thuyết phục người tiêu dùng?
5). Yếu tố 5G
Cuộc đua 5G cũng đang diễn ra hết sức sôi động, chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều chiếc smartphone cao cấp với công nghệ 5G ra mắt vào năm 2019.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h5
Tuy nhiên, 5G cũng sẽ mang đến những thách thức về thiết kế cho các OEM, đặc biệt là thiết kế ăng-ten phức tạp. Do đó, các thiết bị màn hình gập sẽ gặp phải thách thức lớn hơn, liệu các OEM sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?
6). Pin
Màn hình lớn hơn sẽ yêu cầu dung lượng pin cao hơn. Điều này có thể buộc các nhà sản xuất phải thiết kế điện thoại dày hơn. Do đó, các OEM cần phải tính toán hợp lí để tối ưu hóa phần mềm nhằm tiết kiệm pin, đồng thời có thiết kế độ dày thiết bị hợp lí.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h6
7). Hệ sinh thái Android
Nhiều ứng dụng chỉ được thiết kế để có thể hoạt động trên các thiết bị có màn hình từ 4 đến 6.5 inch cùng tỉ lệ khung hình phổ biến. Vậy với thiết bị màn hình gập, các ứng dụng này liệu có thể hoạt động tốt không?Hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đang đẩy mạnh cập nhật thường xuyên bằng cách kết hợp các tính năng mới. Hy vọng khi thiết kế mới này ra mắt, các ứng dụng sẽ được tùy chỉnh nhanh chóng để có thể tích hợp.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h7
Tương lai của thiết bị màn hình gậpMàn hình linh hoạt có rất nhiều tiềm năng phát triển, không chỉ được sử dụng trên smartphone mà còn cả các thiết bị đeo thông minh hoặc thậm chí máy tính bảng. Khi nhu cầu sử dụng đủ lớn, màn hình này sẽ có thể thay thế các mẫu điện thoại phablet và các dòng máy tính bảng.
thiet-bi-man-hinh-gap-da-san-sang-cho-ki-nguyen-cua-minh-h8
Ban đầu thiết kế này dự kiến sẽ chỉ được sử dụng trên một vài mẫu trong phân khúc smartphone cao cấp vào năm 2019. Sẽ mất một thời gian dài để nó có thể được sử dụng trên những thiết bị rẻ hơn do các bất cập về chi phí.
Bên cạnh đó, các thiết bị có thể gập lại sẽ mang đến trải nghiệm người dùng mới, do đó đây sẽ là cơ hội để các nhà phát triển ứng dụng tạo ra các ứng dụng mới, một mảnh đất kinh doanh hứa hẹn đầy tiềm năng.
Ngoài ra, màn hình có thể gập cũng sẽ tạo ra những khả năng sử dụng mới mà chúng ta chưa biết, nhiều nhu cầu mới sẽ phát sinh, đồng thời các công nghệ cũng sẽ có nhiều “đất” để thể hiện hơn.

Linh kiện laptop bị hư hỏng cần sửa chữa nhanh chóng

Linh kiện laptop bị hư hỏng cần sửa chữa nhanh chóng

Để giải quyết những nỗi lo này cho khách hàng, trung tâm ProCARE24h đã thực hiện cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế linh kiện laptop chính hãng lấy ngay hoặc tại nhà uy tín, chuyên nghiệp nhất. Với thế mạnh nhân lực giỏi, máy móc kĩ thuật hiện đại cùng kinh nghiệm nhiều năm liên kết và hợp tác với các hãng máy tính nổi tiếng như: Dell, Asus, Acer, HP, Lenovo, Samsung,… Do vậy, tại đây luôn cam kết cung cấp 100% linh kiện là hàng Zin, chất lượng cho tất cả các dòng laptop khác nhau.
Nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa laptop chuyên nghiệp cho khách hàng, trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa thay thế linh kiện laptop chính hãng. Với dịch vụ này, nỗi lo về việc hỏng linh kiện ở laptop của bạn sẽ được giải quyết triệt để nhất.
Dịch vụ sửa chữa và thay thế linh kiện laptop chính hãng của trung tâm:
Một trong những pan bệnh luôn khiến người dùng laptop đau đầu đó chính là lỗi liên quan đến các bộ phận linh kiện của máy như main, pin, RAM hay ổ cứng, bàn phím, màn hình… Bởi những lỗi này thường không thể tự sửa chữa khắc phục mà phải nhờ đến các trung tâm chuyên về sửa chữa máy tính laptop. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng luôn cảm thấy không yên tâm khi đem máy của mình đến các cửa hàng này do lo ngại việc bị hét giá, thay đổi linh kiện hay sửa không đúng lỗi,…
linh-kien-laptop-bi-hu-hong-can-sua-chua-nhanh-chong
Để giải quyết những nỗi lo này cho khách hàng, trung tâm ProCARE24h đã thực hiện cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế linh kiện laptop chính hãng lấy ngay hoặc tại nhà uy tín, chuyên nghiệp nhất. Với thế mạnh nhân lực giỏi, máy móc kĩ thuật hiện đại cùng kinh nghiệm nhiều năm liên kết và hợp tác với các hãng máy tính nổi tiếng như: Dell, Asus, Acer, HP, Lenovo, Samsung,… Do vậy, tại đây luôn cam kết cung cấp 100% linh kiện là hàng chính hãng cho tất cả các dòng laptop khác nhau.
Các loại linh kiện được sửa chữa và thay thế tại trung tâm bao gồm:
– Sửa chữa và thay thế màn hình laptop các loại
– Sửa chữa và thay thế mainboard laptop các loại
– Sửa chữa và thay thế bàn phím laptop các loại
– Sửa chữa và thay thế ổ cứng HDD, SSD laptop các loại
– Sửa chữa và thay thế RAM, CPU laptop các loại
– Sửa chữa và thay thế loa, pin laptop các loại
– Và nhiều loại linh kiện laptop chính hãng khác.
linh-kien-laptop-bi-hu-hong-can-sua-chua-nhanh-chong-h2
Chúng tôi cam kết với khách hàng:
– Tuyệt đối sửa chữa đúng lỗi, thay đúng linh kiện và báo đúng giá
– 100% linh kiện cung cấp đều là hàng Zin chất lượng
– Giá cả ưu đãi nhất
– Chế độ bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.
Hầu hết người dùng iPhone cảm thấy không quen và khó sử dụng với Face ID. Nhiều người dùng cho biết tỉ lệ họ mở khóa thành công với công cụ này chỉ khoảng 75%, họ phải thường xuyên nhập password sau mỗi lần mở khóa thất bại, mặt khác việc sử dụng Touch ID cung cấp tỉ lệ mở khóa thành công cao hơn.
apple-se-tich-hop-ca-face-id-va-touch-id-tren-iphone-trong-tuong-lai
Một bằng sáng chế mới của Apple mô tả một thiết lập trong đó Touch ID sẽ được sử dụng trong trường hợp mở khóa bằng Face ID không thành công, giúp người dùng xác thực để xác nhận mua hàng hay đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của mình, thay vì sử dụng mật mã.
Đối với người dùng, việc trang bị nhiều hệ thống sinh trắc học sẽ có lợi ích đáng kể. Face ID sẽ giúp xác thực tốt hơn trong trường hợp người dùng không thể sử dụng vân tay do mang găng tay hoặc tay bị ướt. Mặt khác, Touch ID lại hoàn toàn có ích khi ở trong bóng tối, nơi mà Face ID không thể phát huy được khả năng của mình.
apple-se-tich-hop-ca-face-id-va-touch-id-tren-iphone-trong-tuong-lai-h2
Nếu thông tin Apple sẽ mang Touch ID trở lại là đúng, có thể Apple sẽ trang bị máy quét vân tay trong màn hình vì gần như chắc chắn là nút Home sẽ không trở lại. Cùng chờ xem các sản phẩm iPhone trong tương lai sẽ có những sự thay đổi nào nhé.
Nguồn: Intelligencer