Có thể bạn chưa biết: Quy trình kiểm tra 1 chiếc smartphone trước khi đưa ra thị trường

Có thể bạn chưa biết: Quy trình kiểm tra 1 chiếc smartphone trước khi đưa ra thị trường

Trên hành trình đưa một chiếc điện thoại thông minh đến tay người tiêu dùng, khâu kiểm tra chất lượng đóng một vai trò quan trọng. Cùng tham quan một vòng phòng thí nghiệm thuộc trung tâm R&D của Honor (cũng là của Huawei) và tìm hiểu cách hãng kiểm định sản phẩm trước bán ra thị trường.
Đầu tiên, điện thoại được đặt trong những máy Twist Tester để thử khả năng chịu áp lực theo mọi hướng. Mục đích của bài test không phải là để phá vỡ điện thoại mà là xem nó có thể uốn cong đến một giới hạn nhất định nào đó mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.
Khi nhân viên chắc chắn điện thoại sẽ không dễ dàng bị gập lại như một thanh sô-cô-la, máy sẽ được chuyển đến bộ phận tiếp theo.
Kế tiếp, khâu thử độ bền kết nối được tiến hành với hàng ngàn lần cắm và rút phích cắm. Ngoài ra, sẽ có thêm một bước thử tác động lực vào bên hông khi đầu nối đã được cắm. Cả cổng USB-C lẫn cổng âm thanh đều được kiểm tra để đảm bảo chúng sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.
Có một bài kiểm tra thả rơi, nhưng không theo kiểu thả “uỳnh” xuống đất như những video mà bạn thường thấy trên YouTube (không phải là một cách khoa học và thuộc trường hợp ít xảy ra). Honor thả thiết bị xuống một cách có kiểm soát bằng máy móc chuyên dụng.
Cụ thể, công nhân sẽ gắn điện thoại lên máy thả rơi ở một góc cụ thể và thả nó từ một độ cao nhất định. Máy sẽ đảm bảo nó không xoay vòng trong không khí lúc rơi xuống và chạm đất theo góc đã dự định.
Thao tác này được thực hiện nhiều lần ở các góc khác nhau để đảm bảo thiết bị không có điểm yếu nào. Việc kiểm tra nghiêm ngặt đến mức công cụ cần phải được thay thế theo chu kỳ ba tháng một lần.
Tiếp theo, điện thoại được “đưa vào lò nướng”, tức khu vực được làm nóng lên tới 55 độ C và độ ẩm lên tới 90% (những tình huống thực tế ở một số nơi trên thế giới). Chúng sẽ nằm nhiều ngày bên trong “lò nướng” để chắc chắn rằng không có bất kỳ thiệt hại nào xảy ra với linh kiện khi nhiệt độ tăng cao.
Bên cạnh đó, thử nghiệm trong môi trường bụi bặm và ẩm ướt thông thường cũng được tiến hành, vì một chiếc smartphone không nhất thiết phải đạt chuẩn IP67 hoặc IP68 để hoạt động tốt khi trời mưa hoặc có sương mù. Mọi thiết bị ở tất cả các phân khúc giá đều phải trải qua thử nghiệm – yêu cầu bắt buộc từ các nhà quản lý ở Trung Quốc và tùy theo yêu cầu riêng của một số thị trường khác.
Điểm đến tiếp theo là phòng thí nghiệm RFI, nơi điện thoại được gắn trên
một dụng cụ màu vàng mô phỏng đầu người với sự nhất quán về kích thước
đầu, hướng của thiết bị cầm tay,… Căn phòng được cách ly hoàn toàn để
kiểm soát chính xác cường độ tín hiệu, đảm bảo việc thu sóng.
Tiếp đến là phòng âm thanh. Nó yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe thấy tiếng tim mình đập. Một cánh tay vật lý màu cam đo âm thanh và tiếng ồn xung quanh được kết nối với loa ngoài và loa thoại.
Sẽ có một số loa công suất lớn được thiết lập xung quanh để tái tạo mọi loại tiếng ồn, kể cả động đất hay giông bão. Môi trường này đảm bảo mọi thứ về âm thanh đều hoạt động tốt, dẫu một số điều kiện không tồn tại trong thế giới thực.
Thông thường, chúng ta không nhìn thấy hoặc nghe về các phòng thí nghiệm và bước kiểm tra, nhưng các nhà sản xuất tên tuổi đều thực hiện nghiêm túc khâu thử độ bền.
Trong trường hợp xảy ra sự cố nào đó, nguyên nhân có thể đến từ việc kiểm định trong phòng thí nghiệm phần nào khác với môi trường thực tế hơn là do sơ suất khi thực hiện.
Bên trên là một vòng quy trình kiểm tra các smartphone trước khi đến tay người dùng, bạn có cảm nhận và nhận xét gì về quy trình này? Hãy cùng chia sẻ và bình luận nhé!
Nguồn: GSMArena

Cách sửa laptop bị lỗi màn hình xanh như thế nào?

Cách sửa laptop bị lỗi màn hình xanh như thế nào?

Cách sửa lỗi laptop bị lỗi màn hình xanh, laptop bị lỗi tự động reset màn hình xanh laptop bị lỗi màn hình xanh, laptop bi man hinh xanh, loi man hinh xanh win 7, loi dump stop: 0x0000007F, laptop bị hiện màn hình xanh. Màn hình xanh là lỗi rất thường gặp trong khi sử dụng laptop, máy tính. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thường là do phần cứng như: Hỏng card màn hình (nhất là đối với những bạn dùng card màn hình rời), Ram… Cùng tham khảo những nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây nhé.
Đã là người dùng vi tính, chắc chắn đã có không ít lần bạn bắt gặp những hoàn cảnh éo le như máy tính bị đơ liên tục, cứ dùng được khoảng vài phút là treo. Tồi tệ hơn nữa là việc laptop liên tục tự động restart “không báo trước”. Và cuối cùng, bi thảm nhất là việc chiếc laptop thân yêu bị hiện màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death) và không thể vào được Windows.
Lúc này, nhiều người nghĩ rằng không còn lựa chọn nào khác là… cài lại hệ điều hành hoặc mang ra ngoài cửa hàng để nhờ sự giúp đỡ từ các chuyên gia. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh vì bạn hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho laptop liên tục bị “đơ” hoặc bị màn hình xanh chết chóc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục chung và cơ bản nhất cho vấn đề này.
cach-sua-laptop-bi-loi-man-hinh-xanh-nhu-the-nao-h2
Xung đột phần cứng, phần mềm
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc máy tính không thể khởi động và đặc biệt là hiện lên màn hình xanh. Tác nhân của xung đột phần cứng có thể do… tất cả các loại linh kiện bên trong và bên ngoài, từ card màn hình, RAM, chuột, bàn phím, máy in, card mạng. Tương tự như xung đột phần cứng, xung đột phần mềm xảy ra khi bạn cài thêm chương trình hoặc ứng dụng mới vào máy tính. Đặc biệt, xung đột phần mềm rất dễ xảy ra đối với các loại trình điều khiển (driver) và các phần mềm diệt virus (nếu máy tính của bạn dùng nhiều hơn 1 chương trình antivirus).
cach-sua-laptop-bi-loi-man-hinh-xanh-nhu-the-nao-h3
Để chữa trị “căn bệnh” laptop liên tục bị màn hình xanh, hãy ấn F8 khi khởi động Windows để truy cập vào màn hình lựa chọn khởi động. Tại đây bạn sẽ có thể chọn khởi động theo lần cuối cùng mà laptop chạy tốt (Last Known Good Configuration).
Nếu vẫn không khởi động được laptop, hãy sử dụng chế độ Safe Mode của Windows. Chế độ này sẽ giúp bạn khởi động được hệ điều hành với những giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn. Sau khi truy cập được vào Windows, hãy tiến hành gỡ bỏ những phần mềm hoặc driver vừa cài đặt.
cach-sua-laptop-bi-loi-man-hinh-xanh-nhu-the-nao-h4
Tiếp theo, hãy tiến hành cập nhật tất cả những trình điều khiển cho phần cứng mà bạn đang sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo bạn nhận được những bản vá lỗi mới nhất từ nhà sản xuất, và do đó, hạn chế khả năng bị xung đột. Đối với xung đột gây ra bởi phần cứng, hãy vào Control Panel\Device Manager. Tại đây, kiểm tra tất cả các loại phần cứng và xem phần cứng nào bị báo hiệu bằng dấu chấm than màu vàng (có vấn đề). Tiến hành gỡ bỏ phần cứng hoặc cập nhật driver là bạn sẽ giải quyết được vấn đề.
Windows Registry
Như chúng ta đã biết, hệ thống Registry của Windows có cấu trúc vô cùng phức tạp và chỉ một vấn đề nhỏ xảy ra với Registry là có thể dẫn đến sự “khủng hoảng” cho toàn bộ hệ điều hành và laptop. Để giải quyết những vấn đề liên quan đến Windows Registry, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng phần mềm từ hãng thứ 3 như Little Registry Cleaner hay nCleaner.
cach-sua-laptop-bi-loi-man-hinh-xanh-nhu-the-nao-h5
Phần mềm lỗi
Những phần mềm được lập trình cẩu thả (đặc biệt là phần mềm tinh chỉnh hiệu năng của hệ thống) có thể gây ra những vấn đề khá nghiệm trọng với chiếc laptop của bạn và dẫn đến lỗi màn hình xanh. Ví dụ nổi bật nhất là những trình duyệt như Firefox hay Internet Explorer thường bị “crash” khi thực thi những dòng lệnh được viết ra nhưng có lỗi. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng mình đã sử dụng những phần mềm hoặc add-on phổ biến và đáng tin cậy.
Phần cứng lỗi
Một lý do nữa có thể là tác nhân gây ra lỗi màn hình xanh là nằm ở phần cứng của máy tính, đặc biệt là bộ nhớ RAM. Ngoài ra còn phải kể đến lỗi từ ổ cứng. Như chúng ta đã biết, ổ cứng là nơi lưu trữ tất cả các dữ liệu quan trọng, trong đó có cả các tập tin hệ thống của Windows. Rất nhiều trường hợp ổ cứng của người dùng bị lỗi “corrupt” và cho dù có sửa chữa hay cài lại Windows như thế nào đi chăng nữa thì khi khởi động, máy vẫn bị màn hình xanh.
cach-sua-laptop-bi-loi-man-hinh-xanh-nhu-the-nao-h6
Cuối cùng, nếu như máy tính của bạn hoạt động quá công suất dẫn đến nhiệt độ của các linh kiện phần cứng tăng cao, khả năng Blue Screen of Death xuất hiện cũng sẽ tăng tương ứng. Bởi vậy, hãy luôn nhớ vệ sinh máy tính định kỳ (đặc biệt là CPU và quạt tản nhiệt).
Các tiến trình khởi động cùng Windows
Nếu sử dụng ổ cứng không đúng cách (ví dụ rút nguồn máy tính không shutdown, điện áp không ổn định dẫn đến ổ cứng bị shock) sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi, bad sector hoặc bad cluster trên ổ cứng. Nếu như màn hình xanh chết chóc xuất hiện nhưng không thường xuyên, bạn có thể dự đoán lỗi nằm ở những file khởi động cùng Windows (Start-up). Để sửa chữa, hãy sử dụng công cụ Error Checking được trang bị sẵn trong Windows nhằm phát hiện lỗi và sửa chữa kịp thời những dữ liệu này.
Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đọc các dòng thông báo trên màn hình xanh và sử dụng công cụ Debug của Windows để phát hiện lỗi một cách chính xác hơn.

Microsoft đổi Start Menu, tăng cường bảo mật trong bản mới Windows 10

Microsoft đổi Start Menu, tăng cường bảo mật trong bản mới Windows 10

Microsoft vừa tung ra một bản preview mới của Windows 10, cũng là bản preview cuối cùng trong năm 2018, với hàng loạt những tính năng mới bao gồm Start Menu được đổi mới cùng nhiều giải pháp bảo mật như Windows Sandbox.
Bản preview này có số build là 18305 (19H1: đây là bản cập nhật sẽ ra mắt vào nửa đầu của năm sau), và hiện người dùng thử nghiệm trong nhóm Fast Ring đã có thể tải về cài thử.
Tích hợp Sandbox và Start Menu được làm mới
Một trong những thay đổi lớn nhất trong bản preview mới là người dùng đã có thể dùng thử Windows Sandbox. Sandbox cho phép bạn khởi động một môi trường riêng biệt tạm thời dùng để chạy các ứng dụng đáng nghi, bảo vệ hệ thống của bạn khỏi bất kỳ tác hại nào mà ứng dụng đó có thể gây ra.
Đặc biệt, bạn có thể sử dụng Windows Sandbox một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không phải tốn công sức cài đặt các máy ảo như trước đây nữa.
Tất nhiên, do vừa được ra mắt nên Windows Sandbox vẫn còn một số vấn đề về mặt tương thích, và đôi lúc nó sẽ hoạt động khá ì ạch nữa.
Một thay đổi lớn khác là đối với Start Menu. Menu quen thuộc này nay được đơn giản hóa với các ô Live Tiles sắp theo theo một cột duy nhất (có nghĩa là menu này sẽ không mở rộng ra theo chiều ngang nữa và số lượng ô vuông (tiles) cấp cao nhất cũng giảm đi).
Rõ ràng, Microsoft mong muốn hệ điều hành của hãng có một giao diện menu gọn gàng, ngăn nắp hơn, nhưng liệu bạn có thích thiết kế mới hay không còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân nữa. Công ty nêu rõ rằng đây là một phần trong quá trình tăng cường sự tiện dụng của Start Menu mà họ đang thực hiện.
Tăng cường bảo mật gấp đôi
Về mặt bảo mật, một tính năng mới khá hay là bạn có thể thiết lập hoặc đăng nhập vào Windows 10 thông qua điện thoại, thay vì phải gõ mật mã như trước đây.
Để sử dụng được tính năng này, bạn sẽ phải liên kết tài khoản Microsoft với điện thoại, thiết lập một “tài khoản số điện thoại không cần mật mã” (hiểu nôm na là bạn sẽ không cần lập tài khoản rồi ghi nhớ mật khẩu đó mà chỉ cần nhập số điện thoại, sau đó nó sẽ gửi mã xác minh vào điện thoại và bạn nhập mã xác minh là thành công) (hướng dẫn cụ thể trên blog của Microsoft).
Một khi đã hoàn thành việc thiết lập, bạn có thể quên đi mật mã đăng nhập Windows, thay vào đó sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello hoặc nhận diện vân tay, hay mã PIN, tùy thuộc vào khả năng của điện thoại của bạn.
Protection History (nằm trong ứng dụng Windows Security) cũng được đại tu với hàng loạt các tinh chỉnh, quan trọng nhất là nó sẽ hiển thị không chỉ những gì Windows Defender Antivirus đã phát hiện, mà còn cho bạn biết các thông tin chi tiết hơn liên quan bất kỳ mối đe dọa nào, và những hành động bạn có thể thực hiện để loại bỏ chúng.
Windows Defender cũng có một tính năng mới: Tamper Protection. Một khi được bật lên, nó sẽ tạo ra một lớp phòng thủ chống lại mọi hành vi can thiệp vào các tính năng bảo mật chính của Windows 10, và nó cũng hạn chế những thay đổi không được thực hiện trực tiếp thông qua ứng dụng Windows Security (Microsoft hi vọng sẽ kiểm soát được các hoạt động độc hại tiềm tàng).Office Hub
Một thay đổi thú vị khác là Windows 10 nay có một ứng dụng Office mới đóng vai trò như điểm khởi đầu để bạn truy cập các tập tin Office hoặc khởi chạy các ứng dụng trong bộ công cụ văn phòng này.Ví dụ, nó sẽ sử dụng các trình soạn thảo như Word, Excel,… nếu chúng đã được cài đặt trên máy của bạn; nếu không, nó sẽ mở các ứng dụng web tương ứng.
Cần chú ý là ứng dụng Office mới này hay có thể gọi là “hub” nếu bạn muốn, được dựa trên website Office.com vừa được thiết kế lại.Một số thay đổi nhỏ khác gồm: Clipboard History: Liệt kê các nội dung bạn đã nạp vào clipboard, nay có giao diện thông minh hơn. Bạn có thể chọn một tab mặc định để hiện ra mỗi khi mở Task Manager. Cortana và Microsoft To-Do nay liên kết chặt với nhau hơn, cho phép các danh mục và danh sách nhắc nhở được chia sẻ giữa hai ứng dụng. Nói cách khác, nếu bạn yêu cầu Cortana thêm một chỉ mục vào danh sách mua sắm, nó sẽ tự động xuất hiện trong danh sách tương ứng trong Microsoft To-Do.
Ngoài ra còn có khá nhiều thay đổi nữa trong bản build mới này, và nếu bạn muốn xem danh sách đày đủ, cùng với các lỗi đã được phát hiện, hãy ghé thăm blog của Microsoft nhé.

Các công ty Trung Quốc kêu nhân viên tẩy chay iPhone, mua Huawei

Các công ty Trung Quốc kêu nhân viên tẩy chay iPhone, mua Huawei

Một động thái có khả năng sẽ làm tăng căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Theo đó, các công ty Trung Quốc đang tẩy chay Apple sau khi Giám đốc tài chính Huawei bị bắt tại Canada theo lệnh của một cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ vào đầu tháng này.
Các công ty Trung Quốc đang quyết liệt chống lại Apple
Theo iPhonehacks, các công ty Trung Quốc đang cung cấp cho nhân viên của họ một gói trợ cấp để mua điện thoại thông minh của Huawei và tẩy chay các sản phẩm của Apple.
Mức trợ cấp dao động từ 10 đến 20%, một vài công ty thậm chí còn trợ cấp toàn bộ giá của thiết bị. Hơn 20 công ty Trung Quốc bao gồm Shanghai Youluoke Electronic & Technology và Fuchun Technology đã chia sẻ trên Weibo cùng các nền tảng truyền thông khác ở Trung Quốc để thông báo về động thái này. Họ cũng tuyên bố rằng họ sẽ mua các sản phẩm khác từ Huawei cho nhân viên của các doanh nghiệp mà họ sở hữu. Nhìn chung, Huawei đã giành được sự hỗ trợ từ hơn 200 doanh nghiệp Trung Quốc.
cac-cong-ty-trung-quoc-keu-nhan-vien-tay-chay-iphone-mua-huawei-h2
Chương trình hỗ trợ đã được mở rộng, từ các nhà cung cấp thiết bị công nghệ thông tin đến các công ty thực phẩm. Một quan chức chính quyền khu vực nói rằng hàng trăm doanh nghiệp đang thực hiện các chương trình như vậy trên toàn quốc.
Công ty công nghệ Fuchun tuyên bố rằng, tại mỗi doanh nghiệp mà họ sở hữu, họ sẽ trao tiền cho 200 nhân viên, mỗi người sẽ nhận từ 100 đến 500 NDT để thêm vào số tiền mua smartphone Huawei trước khi kết thúc năm 2018.
cac-cong-ty-trung-quoc-keu-nhan-vien-tay-chay-iphone-mua-huawei-h2-h3
Một công ty ở Thâm Quyến đang thực hiện một bước đi thậm chí còn quyết liệt hơn. Họ tuyên bố sẽ tịch thu các thiết bị của Apple từ nhân viên của họ và sa thải nhân viên nếu họ không tuân thủ các quy tắc. Chưa hết, công ty công nghệ Yidaheng đã tuyên bố rằng họ sẽ phạt nhân viên của mình số tiền tương đương với mức giá của thiết bị Apple mà họ đã mua. Các công ty khác còn đe dọa nhân viên rằng sẽ giữ lại tiền thưởng của họ nếu họ mua sản phẩm từ Apple.
Huawei cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Đảng Cộng sản và Đoàn Thanh niên, 2 tổ chức này đang khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc hãy trợ cấp tiền để nhân viên mua các sản phẩm từ Huawei.
Khó khăn nối tiếp khó khăn
Apple đang có một thời gian rất khó khăn tại Trung Quốc. Công ty luôn bị kiểm soát chặt chẽ mọi động thái tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Gần đây, họ đã thua trong một vụ kiện về vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm tại một tòa án Trung Quốc.
Tòa án đã ra phán quyết rằng Apple đã vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm và cuối cùng đã cấm bán các mẫu từ iPhone 6s đến iPhone X. Mặc dù điều kiện kinh doanh rất khắc nghiệt, nhưng Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Apple, đó là lý do tại sao họ nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của chuỗi cửa hàng bán lẻ tại quốc gia này.
cac-cong-ty-trung-quoc-keu-nhan-vien-tay-chay-iphone-mua-huawei-h4
Đối với việc tẩy chay hàng hóa của Apple từ các công ty Trung Quốc, rõ ràng nhà Táo không có lỗi ở đây. Toàn bộ sự việc trên là vì các lý do chính trị, nó đang khiến cho Huawei gặp được nhiều lợi thế, và ngược lại, Apple đang gặp rất nhiều trở ngại.