3 tên trộm vừa bị bắt sau 4 tháng “làm ăn trót lọt” tại Microsoft Store

3 tên trộm vừa bị bắt sau 4 tháng “làm ăn trót lọt” tại Microsoft Store

Các cửa hàng Apple Store luôn là mục tiêu của những kẻ trộm cắp, đã có nhiều trường hợp kẻ trộm xông vào cửa hàng đập phá và lấy đi nhiều iPhone, iPad, MacBook rồi bỏ chạy. Tuy nhiên có thể những tên trộm này sẽ thay đổi mục tiêu, khi biết rằng việc đánh cắp tại Microsoft Store dễ dàng hơn rất nhiều.
Theo báo cáo của đài truyền hình KOIN, một nhóm 3 tên trộm đã bị cảnh sát bắt giữ và cáo buộc đánh cắp số tài sản trị giá 50.000 USD tại một cửa hàng Microsoft Store, nằm ở trung tâm thành phố Portland.
Michael Duane Shepherd, Seth Wyatt Colson và Natalie Nicole Pence là 3 tên trộm đã bị bắt. Theo lời khai, nhóm này đã thực hiện việc trộm cắp tại cửa hàng Microsoft Store nhiều lần trong vòng 4 tháng.
3-ten-trom-vua-bi-bat-sau-4-thang-lam-an-trot-lot-tai-microsoft-store-h2
Sau khi các nhân viên tại cửa hàng báo cáo về việc nhiều thiết bị mất cắp, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Thông qua camera an ninh, cảnh sát phát hiện thấy những tên trộm này bước vào Microsoft Store, sau đó lấy đi nhiều laptop, tablet Surface và thiết bị công nghệ khác, rồi bước ra khỏi cửa hàng như chỗ không người.
Các nhân viên tại Microsoft Store thậm chí không phát hiện ra hành vi trộm cắp này trong suốt 4 tháng. Sau khi cảnh sát vào cuộc, cửa hàng Microsoft Store tại thành phố Portland đã được theo dõi.
Thật bất ngờ khi 3 tên trộm này lại dám tiếp tục quay trở lại để thực hiện một phi vụ trộm cắp khác. Có lẽ do thấy rằng việc đánh cắp tại đây quá dễ dàng và không bị ai phát hiện trong suốt thời gian dài. Sau đó cả nhóm đã bị cảnh sát tóm gọn.
Có lẽ Microsoft sẽ phải bố trí thêm nhiều nhân viên an ninh tại các cửa hàng của mình, để tránh những vụ việc tương tự tiếp tục xảy ra.
Nguồn: Mspoweruser

Vì sao nên tắt sạc nhanh trên smartphone? Cách tắt sạc nhanh như thế nào?

Vì sao nên tắt sạc nhanh trên smartphone? Cách tắt sạc nhanh như thế nào?

Sạc nhanh là một trong những cải tiến thú vị cho điện thoại di động trong vài năm qua. Công nghệ này được Qualcomm giới thiệu với tên gọi “Quick Charge” vào năm 2013, hiện nay đã phát triển vượt bậc và đang được hầu hết các nhà sản xuất nổi tiếng sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau.
Ưu điểm của sạc nhanh là khá rõ ràng. Ở cuộc sống mà con người thao tác thường xuyên trên điện thoại, việc smartphone được nạp đầy năng lượng chỉ trong một giờ (hoặc ngắn hơn) mang lại nhiều lợi ích về thời gian. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với một số nhược điểm nhất định.
Tại sao bạn nên tắt tính năng sạc nhanh?
Chúng ta hãy bắt đầu bằng cách giải thích cách sạc nhanh hoạt động. Cho đến nay, các hãng đã sản xuất bộ sạc không cho phép quá nhiều dòng điện đi vào điện thoại hoặc máy tính bảng nhằm ngăn ngừa nguy cơ hư hỏng pin, khiến thiết bị trở nên vô dụng hoặc thậm chí trong những trường hợp xui xẻo hiếm hoi là tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.
Vì vậy, sạc nhanh tăng giới hạn điện áp hoặc cường độ dòng điện để rút ngắn quá trình sạc. Về cơ bản thì việc này không gây ra thiệt hại cho điện thoại, nhưng về lâu dài, sạc nhanh mọi lúc mọi nơi không có lợi cho thiết bị.
Trước hết, pin Lithium-Ion (Li-Ion) gắn bên trong điện thoại sẽ xuống cấp nhanh hơn nếu bạn luôn sạc đầy pin. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những ai dự định sử dụng điện thoại từ 18 – 24 tháng hoặc hơn.
Kế đến là vấn đề máy quá nóng. Do sạc nhanh đặt nhiều năng lượng vào thiết bị trong thời gian ngắn, ở một số trường hợp nhất định, việc linh kiện phần cứng bị hỏng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bạn đang ở trong phòng máy lạnh thì không sao, nhưng hãy tưởng tượng bạn cắm sạc nhanh khi đang mở game – ứng dụng nặng và thời tiết đang rất nóng.
Bên cạnh đó, chúng ta thường xuyên sạc điện thoại qua đêm, nghĩa là máy được cắm vào ổ điện xuyên suốt giấc ngủ (thông thường vào khoảng 7 – 8 tiếng). Lúc này, sạc nhanh gần như chẳng có gì khác so với sạc thường vì khi thức dậy bạn đều có một chiếc điện thoại đầy 100% pin. Thế nên, để duy trì tuổi thọ của thiết bị, bạn hãy tắt tính năng sạc nhanh bằng 1 số cách dưới đây.Cách vô hiệu hóa sạc nhanh
1). Thao tác trong phần cài đặt của điện thoại
Một vài nhà sản xuất tích hợp nút để bật / tắt tính năng sạc nhanh trong ứng dụng Cài đặt (Settings). Bạn có thể tìm thấy nó trong phần mở rộng của mục Pin (Battery). Ví dụ: Nếu dùng điện thoại Samsung, bạn sẽ thực hiện như sau: Truy cập Cài đặt -> Bảo trì thiết bị -> Pin. Nhân chọn dấu 3 chấm ở trên cùng bên phải -> Cài đặt nâng cao. Tại đây, bạn sẽ thấy các nút bật tắt sạc nhanh và sạc không dây.
Với những trường hợp khác, sau khi vào ứng dụng Cài đặt, bạn có thể gõ vào thanh tìm kiếm các từ khóa như “sạc nhanh”, “fast charge” hay “quick charge”.
2). Dùng củ sạc thường
Nếu bạn có cục sạc thường thuộc một thiết bị cũ hơn, hãy tận dụng nó. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng mình đã có sợi cáp tương thích đi kèm.
Với củ sạc nhanh, bạn sẽ thấy các cụm từ như “Quick Charge”, “Fast Charge”, “Dash Charge” hay “Adaptive Fast Charging” được in trên bề mặt, còn ngược lại, gần như đó là củ sạc thường. Để chắc chắn hơn, bạn có thể kiểm tra điện áp (V) và cường độ dòng điện (A) ghi trên củ sạc. Nếu chỉ số này ở mức từ 5V – 2A trở xuống thì đó là sạc thường.3. Sử dụng laptop hay máy tính để bàn
Cuối cùng, bạn có thể cắm điện thoại vào bất kỳ thiết bị nào có khả năng sạc qua cổng USB bằng sợi cáp tương thích. Đó có thể là máy tính xách tay, máy tính để bàn, Xbox hoặc cả PlayStation, những thiết bị thường không sở hữu cổng đầu ra công suất cao.
Theo bạn, chúng ta có nên hạn chế sử dụng tính năng sạc nhanh và tại sao? Cùng chia sẻ quan điểm với mọi người thông qua phần bình luận phía dưới nhé.
Nguồn: PhoneArena

Một số tình tạng và tự sửa nhanh lỗi tai nghe airpods cũ

Một số tình tạng và tự sửa nhanh lỗi tai nghe airpods cũ

iPhone xuất hiện đã gây bão sóng và trở thành hiện tượng trên toàn thế giới. Và song song với sự phát triển của iPhone thì ngày càng có nhiều những phụ kiện Apple cũng cho ra đời nhiều hơn. Trong số đó thì tai nghe AirPods chính là minh chứng mang đến cuộc trải nghiệm đầy thú vị với khách hàng của mình về chất lượng âm thanh. Sự ra đời của tai nghe AirPods đã giúp cho Apple ngày càng ghi điểm hơn trong lòng khách hàng của mình. Nhằm giúp bạn có thêm thông tin hữu ích đối với việc sử dụng tai nghe AirPod cũ thông tin bài viết sau sẽ giúp bạn biết một số lỗi cùng cách tự sửa lỗi tai nghe AirPods cũ.
Lỗi không kết nối tai nghe AirPod cũ và điện thoại
Lỗi đầu tiên mà bạn có thể tự sửa chữa với tai nghe AirPod cũ đó chính là nếu như sản phẩm không thể kết nối cùng điện thoại iPhone của mình. Theo đó nếu như bạn không kết nối được thì hãy tắt điện thoại và ngắt kết nối. Sau đó hãy kết nối lại sẽ thành công.
mot-so-tinh-tang-va-tu-sua-nhanh-loi-tai-nghe-airpods-cu-h3
Và bạn biết không với tai nghe AirPod cũ thì nó không chỉ tương thích với iPhone đâu nhé. Bạn hoàn toàn có thể kết nối cùng với những thiết bị điện thoại đến từ thương hiệu khác nhưng bị hạn chế về tốc độ kết nối. Ngược lại với iPhone hoặc iPhone hệ điều hành IOS 10 thì việc kết nối sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.
Lỗi tai nghe AirPod cũ không hoạt động trơn tru
Nếu trong quá trình sử dụng tai nghe AirPod cũ không hoạt động trơn tru thì rất có thể đó chính là do lỗi của chip mini Apple W1. Vì vậy lúc này bạn chỉ cần mang đến cửa hàng sửa chữa iPhone để được kỹ thuật kiểm tra. Bởi vì con chip A1 này được thiết kế với nhiệm vụ xử lý thông tin từ đó giúp tai nghe AirPod cũ kết nối nhanh chóng và hiệu quả cùng các thiết bị. Đặc biệt với vi xử lý W1 thì quý khách không còn phải lo lắng tình trạng hàng giả hàng chất lượng kém. Vì vây chính là con chip độc quyền đến từ đại gia đình nhà Táo.
Lỗi về siri trên tai nghe AirPod cũ
Khi dùng siri nếu như bạn thấy nó không hoạt động với tai nghe AirPod cũ thì bạn cũng có thể tắt siri và sau đó mở lại. Tiếp tục bạn gõ 2 lần vào tai nghe thì đã có thể kết nối cùng với siri được rồi. Nhờ cảm biến gia tốc ở tai nghe giúp nhận ra để kích hoạt siri trên iphone. Chỉ cần gõ 2 lần và tai nghe, bạn có thể được kết nối với Siri.
mot-so-tinh-tang-va-tu-sua-nhanh-loi-tai-nghe-airpods-cu-h2
Cảm biến gia tốc ở tai nghe sẽ nhận ra và kích hoạt Siri trên iPhone, do đó bạn có thể dễ dàng nhận trợ giúp từ Siri mà không cần thiết phải dùng đến iPhone. Ngoài ra, lệnh Siri cũng sẽ cho biết dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods còn bao nhiêu.
Lỗi về cảm biến gia tốc
Nếu trong quá trình sử dụng tai nghe AirPod cũ mà gặp lỗi cảm biến gia tốc tức là nó không thể tự động biết khi nào bạn đeo hay tháo tai nghe để tự động điều chỉnh dừng và phát nhạc thì hãy đến với cửa hàng điện thoại. Đội ngũ kỹ thuật sẽ hỗ trợ tư vấn và chỉnh sửa lỗi này cùng bạn nhanh nhất.
mot-so-tinh-tang-va-tu-sua-nhanh-loi-tai-nghe-airpods-cu
Lỗi về dung lượng pin
Cuối cùng nếu như bạn thấy lỗi về dung lượng pin của tai nghe AirPod cũ thì thông thường với mỗi lần sạc thì chúng ta sẽ có thể sử dụng xuyên suốt cả 5 giờ đồng hồ. Ngoài ra với hộp sạc đi kèm sẽ giúp cho thời gian sử dụng của sản phẩm lên đến 24 giờ. Nếu như bạn thấy sản phẩm sử dụng thấp hơn nhiều so với mức này thì có thể rằng thời lương pin của tai nghe AirPod cũ đã bị lỗi và bạn có thể để cho hết pin và sạc lại từ đầu. Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện hãy đến với cửa hàng để được sửa chữa kịp thời bạn nhé.
Trên đây là những lỗi giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sửa chữa một số lỗi tai nghe AirPod cũ. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn thắc mắc liên quan hãy liên hệ ngay với chúng tôi ProCARE24h để nhận được sự tư vấn tốt nhất ngay bạn nhé!

Ngủ ngon hơn với phím tắt 1 chạm trên iPhone, iPad

Ngủ ngon hơn với phím tắt 1 chạm trên iPhone, iPad

Siri Shortcuts là tính năng mới trên iOS 12 giúp người dùng có thể tương tác cùng lúc nhiều tính năng trên iPhone, iPad nhằm giúp cuộc sống đơn giản và đỡ phức tạp hơn. Và trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn một loại phím tắt mới giúp ngủ ngon hơn chỉ với 1 lần chạm.
Cụ thể, phím tắt ngủ ngon này sẽ giúp bạn làm rất nhiều việc cùng lúc với chỉ 1 lần chạm như:
– Tắt nhạc đang phát.
– Giảm độ sáng màn hình xuống mức vừa phải để bảo vệ mắt.
– Giảm âm lượng xuống mức vừa phải để không làm bạn giật mình khi ngủ.
– Kích hoạt chế độ không làm phiền tránh bị đánh thức bởi thông báo từ mạng xã hội.
– Hẹn giờ tự động.
Hướng dẫn cài đặt phím tắt “ngủ ngon” trên iPhone
Yêu cầu trước khi thực hiện:
– Kích hoạt trợ lý ảo Siri trên điện thoại bằng cách truy cập vào Cài đặt > Siri & tìm kiếm > Kích hoạt mục “Nhấn Home để bật Siri”.
– Đảm bảo điện thoại đã cài đặt công cụ “Phím tắt” từ Apple, nếu chưa có bạn có thể nhấn vào đây để tải về
– iPhone hoặc iPad phải đang chạy trên phiên bản iOS 12
Bước 1: Sau khi thoả mãn các yêu cầu trên, hãy nhấn vào đường dẫn sau để tải về phím tắt “ngủ ngon”.
Bước 2: Chọn vào “Nhận phím tắt” > Chọn tiếp vào mục “Lấy phím tắt” để cài đặt lên iPhone/iPad.
Bước 3: Nhấn “Tiếp tục” và “Xong” để cấu hình phím tắt và hoàn tất quá trình cài đặt. Trong quá trình thiết lập cấu hình, bạn có thể tuỳ chỉnh một số thiết lập như thời gian báo thức, mức âm lượng, độ sáng màn hình.
Bước 4: Để kích hoạt phím tắt ngủ ngon vừa tải về, bạn hãy truy cập vào ứng dụng “Phím tắt” của Apple > Sau đó chọn vào tên phím tắt vừa cài đặt (ví dụ ở đây là Sleep Mode).
Tuy nhiên, bạn có thể đơn giản quá trình kích hoạt bằng cách từ màn hình chính trượt hết sang trái, lúc này bạn sẽ thấy giao diện màn hình tiện ích. Tiếp theo nhấn vào “Sửa” và nhấn vào dấu + bên trái “Phím tắt” để thêm chúng vào giao diện tiện ích, nhấn “Xong” để lưu lại.
Sau khi hoàn tất, tại giao diện chính bạn chỉ cần trượt qua trái là có thể kích hoạt “Phím tắt ngủ ngon”.
Rất đơn giản đúng không nào? Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!
Xem thêm: Thay pin iPhone,

Apple, Microsoft được đánh giá cao về quyền riêng tư, Facebook “bét bảng”

Apple, Microsoft được đánh giá cao về quyền riêng tư, Facebook “bét bảng”

Công ty nghiên cứu dữ liệu Toluna via Recode vừa tiết lộ rằng, Apple và Microsoft là 2 công ty được người dùng tin tưởng về dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư. Trong khi đó, đa số người người dùng cho biết không tin tưởng Facebook trong các vấn đề tương tự.
Cụ thể hơn, một cuộc thăm dò ý kiến được tiến hành từ ngày 9/12 đến ngày 15/12 với 1.000 người tham gia, 40% trong số đó nghi ngờ về khả năng bảo mật thông tin của Facebook. Trong khi đó, chỉ có 8% người dùng tỏ ra lo lắng về quyền riêng tư trên mạng xã hội Twitter.
apple-microsoft-duoc-danh-gia-cao-ve-quyen-rieng-tu-facebook-bet-bang-h2
Apple xếp thứ 4 trong danh sách những công ty tin cậy nhất về bảo mật dữ liệu với 4% số phiếu nghi ngờ, và gã khổng lồ công nghệ Microsoft nhỉnh hơn 1 tý ở vị trí thứ 3 với 2% số phiếu nghi ngờ.
Có thể thấy, những sự việc liên quan bảo mật mà Facebook vấp phải trong năm nay đã khiến người dùng có cái nhìn tiêu cực với mạng xã hội này. Và gần đây nhất, Facebook đã vướng phải bê bối lộ ảnh riêng tư của hơn 6.8 triệu người dùng.
Nguồn: 9to5mac