Cách sạc Macbook Air, Pro như thế nào cho đúng

Pin là thành phần quan trọng của bất kỳ thiết bị cầm tay nào, nhưng bạn có biết rằng việc bảo trì pin là quan trọng để giữ cho MacBook của bạn khỏe mạnh? Với việc bảo trì và hiệu chỉnh thích hợp, cách sạc Macbook đúng, bạn có thể giữ cho pin của máy tính hoạt động ở mức tối ưu, cung cấp cho bạn nhiều thuận tiện hơn khi đang di chuyển.

Cách “tốt nhất” chính thức để sạc pin của MacBook khỏe mạnh và lâu dài là gì? Tốt hơn là sạc đầy và rút phích cắm, hoặc chỉ sạc khi cần thiết?

Bảo trì pin tiêu chuẩn

Một máy Mac xách tay chỉ là: một máy tính xách tay. Nó được thiết kế để được cắm và rút phích cắm để cho phép pin xả và sạc lại trên một chu kỳ bình thường. Như vậy, nếu bạn sử dụng máy của bạn luôn luôn cắm vào, thì điều quan trọng là bạn phải xả (hoặc hiệu chỉnh) pin của bạn thường xuyên. Nếu bạn hiếm khi sử dụng pin, Apple khuyên bạn nên xả hết pin và sạc lại ít nhất một lần mỗi tháng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính xách tay của bạn trên pin và cắm nó vào “đầu ra” pin, sau đó một chu kỳ xả đầy đủ được yêu cầu ít thường xuyên hơn.

cach-sac-macbook-air-pro-nhu-the-nao-cho-dung

Lưu trữ dài hạn

Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng Mac của mình trong khoảng thời gian hơn sáu tháng thì bạn sẽ muốn lưu trữ đúng cách pin của máy Mac với khoản phí 50%. Điều này sẽ đảm bảo rằng nó sẽ không rơi vào trạng thái xả sâu, hoặc mất năng lực và do đó có tuổi thọ ngắn hơn.

Nhiệt độ cũng là một yếu tố rất lớn khi lưu trữ máy tính của bạn. Bạn sẽ muốn đảm bảo máy Mac và pin được lưu trữ trong môi trường có nhiệt độ từ 50ºF đến 95ºF. Bất cứ điều gì nhiều hơn hoặc ít hơn, và bạn nghiêm trọng có thể làm hỏng pin của bạn trong một thời gian dài.

Hiệu chuẩn pin

Mỗi pin có một chip nhỏ cung cấp chi tiết về các chu kỳ sạc và xả của nó cho máy tính. Để giữ cho pin hoạt động ở mức hiệu quả tối đa và để đảm bảo rằng màn hình hiển thị% / thời gian pin trên màn hình là chính xác, bạn sẽ cần phải thực hiện hiệu chỉnh pin theo thời gian. Việc hiệu chuẩn này nên được thực hiện khi bạn mua máy lần đầu tiên và sau đó vài tháng một lần. Nếu bạn hiếm khi sử dụng pin, thì bạn sẽ muốn thực hiện quy trình này ít nhất một lần mỗi tháng.

Với các máy có pin tích hợp, hiệu chuẩn là một bước không cần thiết, vì pin được hiệu chuẩn trước tại nhà máy. Các máy sau đây có pin tích hợp: MacBook (13 inch, cuối năm 2009) và sau đó, tất cả phiên bản MacBook Air, MacBook Pro 13 ”, 15” và 17” phát hành từ đầu đến giữa năm 2009 và sau đó, cũng như Retina MacBook Pros 13 ”và 15”.

cach-sac-macbook-air-pro-nhu-the-nao-cho-dung-2009

* Trước khi bắt đầu quá trình hiệu chỉnh, hãy lưu tất cả công việc của bạn, đóng tất cả các ứng dụng và ngắt kết nối bất kỳ thiết bị ngoại vi nào khỏi máy của bạn để tránh mất dữ liệu. Đối với các thiết bị di động Mac cũ hơn (iBook và PowerBook G4 ngoài SuperDrive hai lớp PowerBook G4 15 ”), hãy thực hiện cách sạc Macbook theo  các bước sau:

– Bước 1: Cắm bộ đổi nguồn vào và sạc đầy pin máy tính Macbook của bạn cho đến khi đèn báo pin tắt và đèn cắm bộ chuyển đổi chuyển từ màu hổ phách sang màu xanh lục, cho biết pin đã được sạc đầy.

– Bước 2: Ngắt kết nối bộ đổi nguồn và sử dụng iBook hoặc PowerBook của bạn. Khi pin yếu, bạn sẽ thấy hộp thoại cảnh báo pin yếu trên màn hình. Tiếp tục sử dụng máy tính của bạn cho đến khi nó chuyển sang chế độ ngủ. Tại thời điểm đó, pin đã được xả đủ để hiệu chuẩn.

– Bước 3: Kết nối bộ đổi nguồn và để nó kết nối cho đến khi pin được sạc đầy lần nữa.

Lưu ý: Bạn phải sạc đầy và sau đó xả pin chỉ một lần để hiệu chỉnh pin. Sau đó, bạn có thể kết nối và ngắt kết nối bộ đổi nguồn khi pin ở bất kỳ mức sạc nào.

cach-sac-macbook-air-pro-nhu-the-nao-cho-dung-model-moi

* Đối với các thiết bị di động Mac mới hơn (SD hai lớp 15 inch, tất cả các kiểu máy Macbook và tất cả các kiểu máy MacBook Pro), hãy làm theo các sạc Macbook như các bước sau:

– Bước 1: Cắm bộ đổi nguồn và sạc đầy pin PowerBook của bạn cho đến khi vòng sáng hoặc đèn LED trên phích cắm bộ đổi nguồn thay đổi thành màu xanh lá cây và đồng hồ trên màn hình trong thanh menu cho biết rằng pin đã được sạc đầy.

– Bước 2: Để pin ở trạng thái sạc đầy trong ít nhất hai giờ. Bạn có thể sử dụng máy tính của bạn trong thời gian này miễn là bộ chuyển đổi được cắm vào.

– Bước 3: Ngắt kết nối bộ đổi nguồn trong khi máy tính vẫn bật và bắt đầu chạy máy tính khỏi nguồn pin. Bạn có thể sử dụng máy tính của bạn trong thời gian này. Khi pin yếu, hộp thoại cảnh báo pin yếu xuất hiện trên màn hình.

– Bước 4: Tại thời điểm này, hãy lưu công việc của bạn. Tiếp tục sử dụng máy tính của bạn; khi pin yếu, máy tính sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ.

– Bước 5: Tắt máy tính hoặc để máy tính ngủ trong năm giờ trở lên.

– Bước 6: Kết nối bộ đổi nguồn và để nó kết nối cho đến khi pin được sạc đầy lần nữa.

Ở trên là các cách sạc Macbook như thế nào cho đúng, chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Xem thêm: sửa chữa Macbook, sửa sạc Macbook pro, thay màn hình Macbook

Bình luận về bài viết này